รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะสิมิลัน (จังหวัดพังงา) 2567 ไอเดียชุดคู่ไปทะเล
  1. Destination
JamesWilson19 เมษายน 2024

รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะสิมิลัน (จังหวัดพังงา) 2567 ไอเดียชุดคู่ไปทะเล

รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะสิมิลัน (จังหวัดพังงา) 2567 ไอเ […]

รวมที่เที่ยวในเมือง เกาะสิมิลัน (จังหวัดพังงา) 2567 ไอเดียชุดคู่ไปทะเล

จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของเกาะต่างๆ ทั้งที่เป็นเกาะขนาดใหญ่และเกาะขนาดเล็กมากมาย หนึ่งในเกาะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น “หมู่เกาะสิมิลัน” ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย เกาะสิมิลันเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 140 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ถึง 9 เกาะ ซึ่งแต่ละเกาะล้วนมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับปี 2567 นี้ เกาะสิมิลันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกครั้งหลังจากที่ปิดทำการไปนานร่วม 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใครที่กำลังวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวเกาะสิมิลันในปีนี้ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอันงดงามแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำอีกด้วย

จุดดำน้ำดูปะการัง

เกาะสิมิลันเป็นหนึ่งในจุดดำน้ำดูปะการังที่สวยที่สุดในโลก ด้วยความที่เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล จึงได้รับการดูแลและอนุรักษ์อย่างดี ทำให้น้ำทะเลใสสะอาดและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแนวปะการังและสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ปะการังเขากวาง ปะการังสมอง ปะการังอ่อน ฝูงปลานานาชนิด ปลาฉลาม ปลากระเบน และเต่าทะเล

หาดทรายสีขาวละเอียด

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเกาะสิมิลันคือหาดทรายสีขาวละเอียดราวกับแป้ง ซึ่งเกิดจากการทับถมของซากปะการัง จึงทำให้หาดทรายที่นี่ขาวสะอาดและนุ่มเท้าสุดๆ เหมาะสำหรับการเดินเล่นพักผ่อน หรือจะนอนอาบแดดก็ได้บรรยากาศชิลๆ ไปอีกแบบ

แนวโขดหินแปลกตา

เกาะสิมิลันมีแนวโขดหินแปลกตาขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “หินเรือใบ” ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก เพราะสามารถมองเห็นวิวเกาะต่างๆ ได้แบบพาโนรามา นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูปเล่นอีกด้วย

จุดชมพระอาทิตย์ตก

เกาะสิมิลันเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก เพราะสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าลงไปในทะเลได้อย่างชัดเจน โดยจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดอยู่ที่เกาะสิมิลัน 8 หรือเกาะห้า นอกจากนี้ยังมีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เกาะสิมิลัน 4 หรือเกาะเมียง ซึ่งก็สวยงามไม่แพ้กัน

ป่าฝนบนเกาะ

นอกจากความสวยงามทางทะเลแล้ว เกาะสิมิลันยังมีป่าฝนบนเกาะที่อุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้นานาชนิดและสัตว์ป่าอาศัยอยู่มากมาย เช่น นกเงือก นกกระจอกเทศ และลิง เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติตามเส้นทางเดินป่าที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ได้

จุดหมายปลายทางรายละเอียด
เกาะสิมิลัน 1 หรือเกาะหูยงเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน มีหาดทรายขาวละเอียดและแนวปะการังที่สวยงาม
เกาะสิมิลัน 2 หรือเกาะปายูเกาะที่มีขนาดเล็กกว่าเกาะหูยงเล็กน้อย มีจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามและมีหินเรือใบที่เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม
เกาะสิมิลัน 3 หรือเกาะเมียงเกาะที่มีหาดทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและดำน้ำตื้น
เกาะสิมิลัน 4 หรือเกาะสิมิลันเกาะที่มีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามและมีหาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเดินเล่น
เกาะสิมิลัน 5 หรือเกาะห้าเกาะที่มีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามและมีหาดทรายสีขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและถ่ายรูป
เกาะสิมิลัน 6 หรือเกาะหกเกาะที่มีแนวปะการังที่สวยงามและมีจุดดำน้ำลึกที่ได้รับความนิยม
เกาะสิมิลัน 7 หรือเกาะบางูเกาะที่มีหาดทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและดำน้ำตื้น
เกาะสิมิลัน 8 หรือเกาะสิมิลันเกาะที่มีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามและมีหาดทรายสีขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและถ่ายรูป
เกาะสิมิลัน 9 หรือเกาะบางเปาเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน มีแนวปะการังที่สวยงามและมีหาดทรายสีขาวละเอียด เหมาะสำหรับการเดินเล่นและพักผ่อน

บทสรุป

เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทางทะเลและบนเกาะ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการัง เดินป่า และพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับปี 2567 นี้ เกาะสิมิลันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกครั้งหลังจากที่ปิดทำการไปนานร่วม 2 ปี จึงเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวจะได้ไปสัมผัสความงามของเกาะสิมิลันด้วยตาตนเอง

คำหลัก

  • เกาะสิมิลัน
  • หมู่เกาะสิมิลัน
  • อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน
  • ดำน้ำดูปะการัง
  • หาดทรายสีขาว
0 View | 0 Comment
Sugget for You