21 ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ 2567 พิกัดยอดฮิต [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
JamesWilson28 มีนาคม 2024

21 ที่เที่ยวกาฬสินธุ์ 2567 พิกัดยอดฮิต [กุมภาพันธ์ 2567]

อุทยานแห่งชาติภูแลนคา แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเ […]

อุทยานแห่งชาติภูแลนคา

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ 70 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กว่า 300 ตารางกิโลเมตร ไฮไลต์ของอุทยานแห่งชาตินี้คือหน้าผาภูแลนคาที่สูงชัน สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของผืนป่าอันกว้างใหญ่ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวผาชนะได และน้ำตกสวยงามอย่างน้ำตกผานางคอยและน้ำตกตาดหินตกให้ได้ชื่นชม นอกจากธรรมชาติอันงดงามแล้ว อุทยานแห่งชาติภูแลนคายังเป็นที่ตั้งของแหล่งโบราณคดีที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกด้วย

ภูสิงห์

ภูเขาหินทรายที่มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยรูปร่างที่คล้ายสิงโตนอนหมอบ จึงได้รับการขนานนามว่า “ภูสิงห์” นับเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ณ จุดชมวิวบนยอดภูสิงห์ นักท่องเที่ยวสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามได้แบบสุดลูกหูลูกตา ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ไม่ควรพลาดในการเยือนกาฬสินธุ์

วัดสระแก้ว

วัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองกาฬสินธุ์ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา แต่ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ในสมัยรัตนโกสินทร์ ไฮไลต์ของวัดสระแก้วอยู่ที่พระอุโบสถซึ่งตกแต่งด้วยลวดลายปูนปั้นและภาพจิตรกรรมอัน精巧 ประกอบด้วยวิหารคต ตำหนักพระฤๅษี และพระเจดีย์ทรงระฆังที่ประดิษฐานอยู่ด้านหลัง

เขื่อนลำปาว

เขื่อนดินขนาดใหญ่ที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ประมาณ 30 กิโลเมตร เขื่อนลำปาวเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญสำหรับการเกษตรและการอุปโภคบริโภคของจังหวัดกาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มีสวนสาธารณะและลานกิจกรรมริมเขื่อนให้ได้พักผ่อน ชมวิว และถ่ายรูปสวยๆ

ศาลหลักเมืองกาฬสินธุ์

ศาลหลักเมืองคู่บ้านคู่เมืองของชาวกาฬสินธุ์ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เชื่อกันว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองเมืองกาฬสินธุ์ให้อยู่เย็นเป็นสุข ตัวเสาศาลหลักเมืองเป็นเสาหินสีขาวมีลวดลายลงรักปิดทองที่สวยงาม ประชาชนนิยมเดินทางมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อขอพรให้ชีวิตราบรื่น ปราศจากอุปสรรค

0 View | 0 Comment
Sugget for You