13 ที่เที่ยวสมุทรสาคร 2567 สุดฟิน [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
EmmaWilliams28 มีนาคม 2024

13 ที่เที่ยวสมุทรสาคร 2567 สุดฟิน [กุมภาพันธ์ 2567]

13 ที่เที่ยวสมุทรสาคร 2567 สุดฟิน [กุมภาพันธ์ 2567] สมุ […]

13 ที่เที่ยวสมุทรสาคร 2567 สุดฟิน [กุมภาพันธ์ 2567]

สมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งวัดวาอาราม แหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ตลาดน้ำ และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย มาดูกันว่ามีที่ไหนน่าโดนกันบ้าง

  1. ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำชื่อดังที่มีบรรยากาศยามค่ำคืนที่สวยงาม มีร้านค้ามากมายให้เดินช้อป ให้ซื้อหาอาหารอร่อย ไปจนถึงนั่งเรือชมบรรยากาศสองฝั่งคลอง

  2. วัดโกรกกราก วัดเก่าแก่ที่เป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์เกี่ยวกับอารยธรรมทวารวดีและอยุธยา มีเจดีย์โบราณและโบราณสถานให้เที่ยวชมมากมาย

  3. วัดปึกสามเรือน วัดที่มีพระอุโบสถตั้งอยู่ริมน้ำ มีจุดชมวิวแม่น้ำท่าจีนที่สวยงาม รวมไปถึงพระพุทธรูปไสยาสน์ที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่

  4. ตลาดกลางบ้านแพ้ว ศูนย์รวมผลไม้เมืองแม่กลองที่ใหญ่ที่สุด มีผลไม้หลากหลายชนิดให้เลือกซื้อในราคาถูก แถมยังมีโปรโมชั่นตลอดทั้งปี

  5. ไร่กำนันจุล ไร่ผลไม้และสวนดอกไม้สีสันสดใส มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย มีร้านอาหารและคาเฟ่ในบรรยากาศร่มรื่นไว้บริการ

  6. บ้านหุ่นเหล็ก ลุงจรูญ แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับหุ่นเหล็กเคลื่อนไหวได้ที่เก่าแก่และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ มีหุ่นหล่อจากเหล็กในท่าทางต่างๆ มากมาย

  7. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด จัดแสดงเป็นโซนทำให้เรียนรู้ได้ง่าย มีไฮไลต์เป็นอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ให้เดินชม

  8. พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย สถานที่เก็บรวบรวมเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของธนบัตรและเหรียญกษาปณ์ไทย รวมไปถึงวิธีการผลิตธนบัตรและเหรียญ

  9. ตลาดน้ำบ้านไร่ชายคลอง ตลาดน้ำที่บรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมด้วยสวนผลไม้ มีร้านค้าพื้นบ้านที่ขายของที่ระลึกและอาหารอร่อยๆ มากมาย

  10. วัดโพธิ์ทองบางมูลนาก วัดที่ประดิษฐานรูปหล่อ “หลวงพ่อแก้ว” พระเกจิชื่อดัง มีตลาดนัดเปิดท้ายให้เดินเที่ยวทุกวันอาทิตย์

  11. ฟาร์มแกะสามพราน ฟาร์มแกะที่มีแกะหลากหลายสายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้ให้อาหารและถ่ายรูป สามารถแวะให้อาหารกระต่ายหรืออัลปาก้าได้ด้วย

  12. ไร่แสนสุข สวนผลไม้ที่ปลูกผลไม้และกล้วยไม้ มีจุดชมวิวให้ขึ้นไปถ่ายรูปสูงๆ ได้ และยังมีคาเฟ่ให้บริการ

  13. สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ สวนสาธารณะริมแม่น้ำท่าจีน มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะแก่การพักผ่อนและออกกำลังกาย มีลานจอดรถ สโมสรพายเรือ และจุดชมวิวที่สวยงาม

0 View | 0 Comment
Sugget for You