บ้านไร่ไออรุณ 2567 เที่ยวสวนระนอง [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
MichaelJohnson27 มีนาคม 2024

บ้านไร่ไออรุณ 2567 เที่ยวสวนระนอง [กุมภาพันธ์ 2567]

บ้านไร่ไออรุณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เต็มไปด้วยความ […]

บ้านไร่ไออรุณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เต็มไปด้วยความรื่นรมย์แห่งเมืองระนอง

บ้านไร่ไออรุณ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ ใจกลางเมืองระนอง เป็นสวนเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติใกล้ชิด เยี่ยมชมแปลงผักนานาชนิด และเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน

พื้นที่แบ่งออกเป็นแปลงปลูกผักนานาชนิดตามฤดูกาล เช่น กะหล่ำ ผักกาด คะน้า กวางตุ้ง มะเขือเปราะ ถั่วฝักยาว ตะไคร้ ข่า และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ เช่น มะพร้าว มังคุด เงาะ กล้วย มะละกอ และอื่นๆ

ไฮไลท์ของสวนแห่งนี้คือความหลากหลายและความสดใหม่ของผักผลไม้ที่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีใดๆ และมีการเก็บเกี่ยวทุกวัน จึงรับประกันความสดใหม่และรสชาติที่แท้จริง

นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมแปลงผักและสวนผลไม้ได้อย่างอิสระ และยังมีกิจกรรมการฝึกอบรมเกษตรอินทรีย์ การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ และการปลูกเห็ดสำหรับผู้ที่สนใจอีกด้วย

นอกจากจะเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเกษตรอินทรีย์แล้ว บ้านไร่ไออรุณยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่นร่มเย็น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ มีศาลาสำหรับนั่งเล่นและชมวิว รวมถึงมุมถ่ายภาพที่สวยงามต่างๆ ทั่วทั้งสวน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ผลผลิตเกษตรอินทรีย์จากสวนยังมีจำหน่ายในราคายุติธรรม เพื่อให้ผู้บริโภคได้ซื้อของสดคุณภาพดีและปลอดภัยกลับบ้านอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติ เรียนรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ หรือเพียงแค่ต้องการผ่อนคลายในบรรยากาศที่ร่มรื่น บ้านไร่ไออรุณคือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดในจังหวัดระนอง

0 View | 0 Comment
Sugget for You