เมืองเก่าภูเก็ต 2567 ที่เที่ยวยอดฮิตเมื่อมาภูเก็ต ความทรงจำในทุกยุค
  1. Destination
MichaelJohnson27 มีนาคม 2024

เมืองเก่าภูเก็ต 2567 ที่เที่ยวยอดฮิตเมื่อมาภูเก็ต ความทรงจำในทุกยุค

เมืองเก่าภูเก็ต 2567: ความทรงจำในทุกยุค เมืองเก่าภูเก็ต […]

เมืองเก่าภูเก็ต 2567: ความทรงจำในทุกยุค

เมืองเก่าภูเก็ต ถือเป็นย่านที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของภูเก็ต บอกเล่าถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ผ่านอาคารร้านค้าแบบชิโนโปรตุกีสสีสันสดใส ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมตะวันตกและจีน เมื่อกาลเวลาผ่านไป ย่านเมืองเก่าได้กลายมาเป็นศูนย์รวมของร้านค้า ร้านอาหาร บาร์ และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ด้วยเสน่ห์ที่มีมนต์ขลังเฉพาะตัว

จากเมื่อครั้งเดินสายค้าขายระหว่างจีนและอินเดีย ในอดีตภูเก็ตเป็นย่านที่มีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จนกลายมาเป็นเมืองท่าที่สำคัญทางการค้าแร่ดีบุกในช่วงศตวรรษที่ 19 เหล่าพ่อค้านักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลได้เดินทางเข้ามาที่ภูเก็ตและนำมาซึ่งวัฒนธรรมการก่อสร้างแบบชิโนโปรตุกีส ผสมผสานอย่างลงตัวด้วยลักษณะการออกแบบด้านหน้าที่ประณีต สร้างสรรค์ด้วยจากลวดลายปูนปั้นอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งยังคงหลงเหลือมาจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบันเมืองเก่าภูเก็ตได้กลายมาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มีการจัดกิจกรรมที่มีสีสันตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลถือศีลกินเจ เทศกาลตรุษจีน และการจัดตลาดย้อนยุคทุกสุดสัปดาห์ ทั้งยังเป็นย่านช้อปปิงที่มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งของที่ระลึก เสื้อผ้า และงานฝีมือแฮนด์เมด

นอกจากนี้ เมืองเก่าภูเก็ตยังมีร้านอาหารมากมายที่มาพร้อมรสชาติที่ถูกปาก โดยเฉพาะอาหารทะเลสดใหม่ที่หลากหลาย หรือจะลองลิ้มชิมรสชาติของอาหารพื้นเมืองภูเก็ต เช่น หมี่ฮกเกี้ยน ผัดไทยกุ้งสด หรือขนมจีน ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่และบาร์เก๋ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอย ชวนให้นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ และสัมผัสกับบรรยากาศเก่าแก่ได้อย่างเต็มอิ่ม

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ สามารถแวะชมพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ในเมืองเก่าภูเก็ต เช่น พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตทริคอาย และพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต ซึ่งมีการจัดแสดงเรื่องราวและประวัติความเป็นมาของเมืองเก่าภูเก็ตได้อย่างครบถ้วน

การเดินทางมายังเมืองเก่าภูเก็ตก็สะดวกง่ายดาย มีรถประจำทางวิ่งผ่านตลอดทั้งวัน หรือสามารถใช้บริการรถสามล้อท้องถิ่นที่มีความสะดวกและรวดเร็ว ในย่านเมืองเก่ายังมีที่พักให้บริการอย่างหลากหลาย ทั้งเกสต์เฮาส์ โรงแรม และบ้านพักตากอากาศ ที่พร้อมมอบบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

เมืองเก่าภูเก็ต 2567 ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมนต์เสน่ห์ที่ไม่เคยจางหาย ด้วยการผสมผสานของวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความทันสมัย เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเดินทางมาเยี่ยมชมในโอกาสใด เมืองเก่าภูเก็ตก็พร้อมสร้างความทรงจำอันมีค่าที่ไม่รู้ลืมให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนเสมอ

0 View | 0 Comment
Sugget for You