วัดเพลง ไหว้พระ วัดสวย นนทบุรี ใกล้กรุงเทพ กับ โบสถ์สีชมพู ที่ไม่เหมือนใคร
  1. Destination
AvaMiller11 มีนาคม 2024

วัดเพลง ไหว้พระ วัดสวย นนทบุรี ใกล้กรุงเทพ กับ โบสถ์สีชมพู ที่ไม่เหมือนใคร

วัดเพลง ไหว้พระ วัดสวย นนทบุรี ใกล้กรุงเทพ กับโบสถ์สีชม […]

วัดเพลง ไหว้พระ วัดสวย นนทบุรี ใกล้กรุงเทพ กับโบสถ์สีชมพูที่ไม่เหมือนใคร

วัดเพลง ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียงไม่กี่กิโลเมตร วัดนี้มีชื่อเสียงในเรื่องโบสถ์สีชมพูที่สวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร โบสถ์นี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2533 โดยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยสีชมพูทั้งหลัง ภายในโบสถ์มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธประวัติและประวัติศาสตร์ของวัดเพลง

นอกจากโบสถ์สีชมพูแล้ว วัดเพลงยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พระอุโบสถหลังเก่า พิพิธภัณฑ์ และสวนหย่อมที่ร่มรื่น วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการมาทำบุญไหว้พระขอพร และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะและวัฒนธรรม

ประวัติความเป็นมาของวัดเพลง

วัดเพลงสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย โดยมีการขุดพบหลักฐานทางโบราณคดี เช่น พระพุทธรูป เทวรูป และเครื่องปั้นดินเผาต่างๆ ที่บริเวณวัดแห่งนี้ ทำให้คาดว่าวัดเพลงมีอายุมากกว่า 300 ปี เมื่อครั้งสมเด็จพระราชาธิบดีสมเด็จพระนเรศวรมหาราชยกทัพไปตีกรุงหงสาวดี แม่ทัพนายกองต่างมารวมตัวกันที่วัดเพลงเพื่อเตรียมตัวสู้รบ ทำให้ชื่อเสียงของวัดเพลงโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

สถาปัตยกรรมและความงดงามของวัดเพลง

วัดเพลงมีสถาปัตยกรรมที่งดงามและวิจิตรบรรจง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโบสถ์สีชมพูที่เป็นเอกลักษณ์ของวัดแห่งนี้ โบสถ์สีชมพูสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2533 ด้วยแรงบันดาลใจจากดอกบัวที่เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความสงบสุข ตัวโบสถ์มีสีชมพูทั้งหลัง ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นที่งดงาม ภายในโบสถ์มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธประวัติและประวัติศาสตร์ของวัดเพลง ภาพจิตรกรรมเหล่านี้มีความงดงามและวิจิตรบรรจงอย่างมาก ทำให้ผู้ที่ได้เข้ามาชมรู้สึกประทับใจอย่างไม่รู้ลืม

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในวัดเพลง

วัดเพลงเป็นสถานที่ที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย นอกจากการทำบุญไหว้พระแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินชมความงดงามของสถาปัตยกรรมภายในวัด เดินเล่นในสวนหย่อมที่ร่มรื่น ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก หรือจะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ภายในวัด ซึ่งมีการจัดแสดงวัตถุโบราณต่างๆ ที่ขุดพบภายในวัดแห่งนี้ รวมทั้งยังมีการจำหน่ายของที่ระลึกต่างๆ เช่น พระเครื่อง เครื่องราง ของขลัง และของที่ระลึกอื่นๆ อีกมากมาย

0 View | 0 Comment
Sugget for You