งานพระปฐมเจดีย์ 2567 งานองค์พระ นครปฐม งานวัด 9 วัน 9 คืน นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์
  1. Destination
OliviaBrown10 มีนาคม 2024

งานพระปฐมเจดีย์ 2567 งานองค์พระ นครปฐม งานวัด 9 วัน 9 คืน นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์

งานพระปฐมเจดีย์ 2567 งานองค์พระ นครปฐม งานวัด 9 วัน 9 ค […]

งานพระปฐมเจดีย์ 2567 งานองค์พระ นครปฐม งานวัด 9 วัน 9 คืน นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์

งานพระปฐมเจดีย์ 2567 หรือที่รู้จักกันในนาม งานองค์พระ นครปฐม หรือ งานวัด 9 วัน 9 คืน เป็นงานนมัสการประจำปีที่ยิ่งใหญ่ จัดขึ้น ณ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จังหวัดนครปฐม ในช่วงวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึงวันแรม 1 ค่ำ เดือนอ้าย ซึ่งตรงกับช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี

งานพระปฐมเจดีย์มีจุดเริ่มต้นมาจากความเชื่อของชาวนครปฐมที่สืบทอดกันมาแต่โบราณว่า องค์พระปฐมเจดีย์เป็นปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด และเป็นพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงได้มีการจัดงานเพื่อเป็นการสักการะบูชาและเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ขององค์พระปฐมเจดีย์

งานพระปฐมเจดีย์ 2567 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2567 รวมระยะเวลา 9 วัน 9 คืน ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย ได้แก่

  • การสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น
  • การเจริญสมาธิภาวนา
  • การธุดงค์เวียนเทียนรอบองค์พระปฐมเจดีย์
  • การฟังธรรมบรรยายจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง
  • การแสดงดนตรีและการละเล่นพื้นบ้าน
  • การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการประกวดผลงานทางศาสนา เช่น การประกวดพระพุทธรูป การประกวดเครื่องสักการะ และการประกวดการแสดงดนตรี นอกจากนี้ยังมีการจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระปฐมเจดีย์ในวันแรม 1 ค่ำ เดือนอ้ายอีกด้วย

งานพระปฐมเจดีย์เป็นงานที่มีความสำคัญทั้งทางศาสนาและวัฒนธรรม ถือเป็นงานบุญใหญ่ที่ชาวนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงต่างเฝ้ารอคอย ด้วยความศรัทธาต่อองค์พระปฐมเจดีย์ และความยิ่งใหญ่ของงานที่จัดขึ้นทุกปี

งานพระปฐมเจดีย์ 2567 จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และน่าประทับใจอย่างแน่นอน ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาเที่ยวชมและร่วมทำบุญได้ที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จังหวัดนครปฐม

0 View | 0 Comment
Sugget for You