วัดอินทาราม ที่เที่ยวสมุทรสงคราม อัมพวา พิกัด วัดสวย เก่าแก่ ใกล้กรุงเทพ
  1. Destination
OliviaBrown10 มีนาคม 2024

วัดอินทาราม ที่เที่ยวสมุทรสงคราม อัมพวา พิกัด วัดสวย เก่าแก่ ใกล้กรุงเทพ

วัดอินทาราม วัดสวย เก่าแก่ ใกล้กรุงเทพ สถานที่ตั้ง วัดอ […]

วัดอินทาราม วัดสวย เก่าแก่ ใกล้กรุงเทพ

สถานที่ตั้ง

วัดอินทาราม ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 100 กิโลเมตร

ประวัติความเป็นมา

วัดอินทาราม เป็นวัดโบราณ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น โดยพระอินทร์ ผู้เป็นสมุหเทศาภิบาลปกครองเมืองราชบุรี ได้สร้างวัดนี้ขึ้นเพื่อเป็นพุทธบูชา เมื่อปี พ.ศ. 2024 ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 3 ได้มีการบูรณะปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี และได้เปลี่ยนชื่อวัดจาก “วัดบางช้าง” มาเป็น “วัดอินทาราม”

สถาปัตยกรรมและโบราณวัตถุ

วัดอินทารามมีสถาปัตยกรรมที่งดงามวิจิตร โดยเฉพาะพระอุโบสถหลังเก่าที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ซึ่งมีหลังคาลด 2 ชั้น ประดับด้วยช่อฟ้า ใบระกา นาคสะดุ้ง ลงรักปิดทอง ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวพุทธประวัติ พระอุโบสถหลังใหม่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี ซึ่งมีหลังคาซ้อน 3 ชั้น ประดับด้วยช่อฟ้า ใบระกา นาคสะดุ้ง ลงรักปิดทอง ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่แสดงเรื่องราวต่างๆ มากมาย

นอกจากนี้ วัดอินทารามยังมีโบราณวัตถุอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น พระพุทธรูปโบราณหลายองค์ พระเครื่องและเครื่องรางของขลังต่างๆ และศิลาจารึกที่บอกเล่าประวัติความเป็นมาของวัด

กิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวก

วัดอินทารามเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. โดยไม่เสียค่าเข้าชม ภายในวัดมีบริการที่จอดรถ ห้องน้ำ และร้านค้าจำหน่ายวัตถุมงคลต่างๆ

การเดินทาง

สามารถเดินทางไปวัดอินทารามได้โดยรถยนต์ส่วนตัว โดยขับรถตามถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) มุ่งหน้าไปจังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 88 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายวัดอินทาราม (ถนนหมายเลข 3255) ขับตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึงวัดอินทาราม

0 View | 0 Comment
Sugget for You