14 ที่เที่ยวอยุธยา 2567 1 วัน ใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ที่เที่ยวครบๆ
  1. Destination
IsabellaMoore10 มีนาคม 2024

14 ที่เที่ยวอยุธยา 2567 1 วัน ใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ที่เที่ยวครบๆ

เที่ยวอยุธยา 1 วัน ใกล้กรุงเทพฯ วัดมหาธาตุ : วัดมหาธาตุ […]

เที่ยวอยุธยา 1 วัน ใกล้กรุงเทพฯ

  1. วัดมหาธาตุ : วัดมหาธาตุเป็นวัดเก่าแก่ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในอยุธยา มีพระปรางค์องค์ใหญ่สูงกว่า 60 เมตร ตั้งอยู่กลางวัด ภายในวัดมีเจดีย์รายล้อมมากมาย และมีพระพุทธรูปปูนปั้นขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “พระพุทธไตรรัตนมุนี” หรือ “หลวงพ่อโต” เป็นจุดศูนย์กลางของวัด

  2. วัดพระศรีสรรเพชญ์ : วัดพระศรีสรรเพชญ์เป็นวัดหลวงที่สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 หรือสมเด็จพระเจ้าทองคำ ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีสำคัญ รวมถึงเป็นที่ประดิษฐานพระศรีสรรเพชญดาญาณแต่เพียงพระองค์เดียว

  3. วัดใหญ่ชัยมงคล : วัดใหญ่ชัยมงคลเป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีพระพุทธรูปปูนปั้นองค์ใหญ่ที่เรียกว่า “พระพุทธไตรรัตนโลกนาถ” หรือ “หลวงพ่อโต” เป็นจุดศูนย์กลางของวัด และมีด้านหลังมีพระเจดีย์แบบลังกาที่สามารถปีนขึ้นไปชมวิวได้

  4. วัดพุทไธสวรรย์ : วัดพุทไธสวรรย์เป็นวัดเก่าแก่จากสมัยกรุงศรีอยุธยาภายในมีซากปรักหักพังของพระอุโบสถ และวิหารเหลือรอดมาจนถึงปัจจุบัน

  5. วัดโลกยสุธาราม : วัดโลกยสุธารามเป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในอยุธยา สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ พระปรางค์ประธานองค์ใหญ่ของวัดนี้ปัจจุบันเหลือเพียงฐานที่รองรับองค์ระฆัง โดยมีร่องรอยการพังทลายในบริเวณองค์พระปรางค์

  6. วัดราชบูรณะ : วัดราชบูรณะเป็นวัดหลวงที่สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 เพื่ออุทิศให้แก่พระเชษฐาทั้งสองพระองค์ที่สิ้นพระชนม์จากการพยายามยึดราชสมบัติ โดยมีเจดีย์ทรงปรางค์ 5 องค์เป็นจุดเด่น และมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยาซึ่งได้รับการปรับปรุงบูรณะเพิ่มเติมเมื่อเร็วๆ นี้

  7. วัดไชยวัฒนาราม : วัดไชยวัฒนารามเป็นวัดหลวงที่สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระเจ้าปราสาททองในปี พ.ศ. 2172 เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะในสงครามกับพม่า โดยมีเจดีย์ทรงปรางค์ 3 องค์และพระวิหารขนาดใหญ่เป็นจุดเด่น และมีพื้นที่กว้างขวาง โดยรอบโอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา

  8. วัดพนัญเชิง : วัดพนัญเชิงเป็นวัดเก่าโบราณตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น ประดิษฐานพระพุทธไตรรัตนนายกหรือหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

  9. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยาเป็นสถานที่จัดแสดงโบราณวัตถุจัดแสดงโบราณวัตถุของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงยังเป็นที่จัดแสดงโบราณวัตถุที่ขุดพบจากกรุพระปรางค์วัดราชบูรณะด้วย

  10. พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน : พิพิธภัณฑ์จิม ทอมป์สัน เป็นที่อยู่อาศัยเดิมและปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย จัดแสดงเกี่ยวกับเรื่องราวของจิม ทอมป์สันนักธุรกิจชาวอเมริกันผู้มีผลงานเป็นผู้ฟื้นฟูอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยที่ตกต่ำในอดีตจนประสบความสำเร็จอีกครั้ง

  11. สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช : สวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราชเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการออกแบบโดยกรมทางหลวงชนบท ซึ่งประกอบไปด้วยพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นพระราชานุสาวรีย์ทองสัมฤทธิ์ทรงเครื่องกรมสมเด็จพระนารายณ์และพระที่นั่งสรรเพชญปราสาทจำลอง ซึ่งจะเป็นศาลาทรงไทย 4 ห้อง

  12. ตลาดน้ำอโยธยา : ตลาดน้ำอโยธยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มีของเก่า ของโบราณ เครื่องสังคโลก ตุ๊กตา เครื่องปั้นดินเผา สินค้าที่ระลึกจำหน่าย รวมถึงมีอาหารมากมายให้เลือกซื้อ

  13. สวนนกอยุธยา : สวนนกอยุธยาเป็นสวนนกที่จัดแสดงนกกว่า 500 สายพันธุ์จากทั่วโลก เที่ยวสวนนกอยุธยา ชมนกหลากชนิด ให้อาหารพวกเขาได้อย่างใกล้ชิด จะได้เห็นจระเข้ และสัตว์น้ำนานาชนิด

  14. ตลาดเกษตรกรนิคมสร้างตนเองบางไทร : ตลาดเกษตรกรนิคมสร้างตนเองบางไทร มีเกษตรกรในนิคมแปลงผัก hydroponics มาทำการค้าขายสินค้าที่ตนเองปลูก และของกินอร่อยๆ มากมาย รวมไปถึงมีกิจกรรมล่องเรือชมสวน โดยคายัค (พายเอง)

0 View | 0 Comment
Sugget for You