9 ที่เที่ยวนครปฐม เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ชิลได้อีก!
  1. Destination
EmmaWilliams10 มีนาคม 2024

9 ที่เที่ยวนครปฐม เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ชิลได้อีก!

9 ที่เที่ยวนครปฐม เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ชิลไ […]

9 ที่เที่ยวนครปฐม เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ชิลได้อีก!

นครปฐม เมืองเก่าศักดิ์สิทธิ์ ดินแดนแห่งพระปฐมเจดีย์ เป็นเมืองที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุดอีกจังหวัดหนึ่ง ที่มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกด้วย และด้วยความที่อยู่ใกล้เมืองกรุงฯ ทำให้เป็นสถานที่สุดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเช้า-เย็นกลับหรือค้างคืนหนึ่งคืนก็ได้ วันนี้เราจึงรวบรวม 9 ที่เที่ยวนครปฐมมาฝากกัน ไปดูกันเลยย~

1. พระปฐมเจดีย์

พระปฐมเจดีย์หนึ่งในมหาเจดีย์สี่องค์ของประเทศไทย ที่มีความสวยงามและเก่าแก่ไปกว่า 2,300 ปี สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นก่อนสมัยพุทธกาล เจดีย์จะทรงแปดเหลี่ยม ย่อมุมไม้ 20 ชั้น ลงมาถึงบัวปากระฆัง ตั้งอยู่ภายในวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครปฐม ถ้าใครได้มาเยือนนครปฐมแล้วไม่ได้ไปนมัสการพระปฐมเจดีย์ ถือว่ามาไม่ถึงเลยจริงๆ

2. วัดไร่ขิง

วัดไร่ขิง หรือที่รู้จักกันในนาม วัดหลวงพ่อวัดไร่ขิง เป็นวัดในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาท มหานิกาย ตั้งอยู่ที่ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน เป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยหลวงพ่อวัดไร่ขิง ประดิษฐานอยู่ในวิหารหลวงพ่อวัดไร่ขิง มีพระพุทธรูปองค์จำลองขนาดย่อม ที่ทางวัดจัดสร้างถวายให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบไหว้บูชา

3. ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำดอนหวาย เป็นตลาดเก่าริมคลองที่จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ขนม ของหวานโบราณ ผัก ผลไม้ พืชสมุนไพร สินค้าแปรรูปต่างๆ ทั้งนี้เมื่อเข้าไปด้านในจะพบกับสินค้าหัตถกรรมต่างๆ อย่างสินค้าพวกเครื่องปั้นดินเผา รวมไปถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ตลาดน้ำดอนหวายตั้งอยู่ที่ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ดอนหวาย อ.เมือง จ.นครปฐม

4. ไร่องุ่นภูผาไทย

ไร่องุ่นภูผาไทย เป็นสวนองุ่นที่มีทั้งองุ่นขาวและองุ่นแดง โดยพันธุ์องุ่นที่นี่เป็นพันธุ์ Flame Seedless, Shine Muscat, Thompson Seedless, Black Opal ฯลฯ ที่ไร่องุ่นภูผาไทยมีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุม พร้อมให้บริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสงบๆ ไร่องุ่นภูผาไทยตั้งอยู่ที่ม.8 ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

5. ศูนย์เรียนรู้การเกษตรอินทรีย์ วังเย็น

ศูนย์เรียนรู้การเกษตรอินทรีย์ วังเย็น เป็นสถานีวิจัยและฝึกอบรมเกษตรกรรมอินทรีย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มีการสาธิตการทำการเกษตรอินทรีย์ในรูปแบบต่างๆ พร้อมกับจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรอินทรีย์ที่ปลอดสารพิษ ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ข้าว สมุนไพร และผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ รวมทั้งยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้ทดลองทำนาหว่านข้าวในแปลงนาจำลองอีกด้วย ศูนย์เรียนรู้การเกษตรอินทรีย์ วังเย็น ตั้งอยู่ที่ม.4 ต.วังเย็น อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

6. สวนสัตว์นครปฐม Safari Park

สวนสัตว์นครปฐม Safari Park เป็นสวนสัตว์เปิดที่มีสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ เช่น หมีไฟ หมีควาย กวางดาว นกแก้วมาคอว์ และสิงโตขาว โดยจุดเด่นของสวนสัตว์แห่งนี้ก็คือการที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวขับเข้าไปชมสัตว์ได้เลย และยังสามารถให้อาหารสัตว์ได้ด้วยนะ สวนสัตว์นครปฐม Safari Park ตั้งอยู่ที่ม.7 ต.หินมูล อ.บ้านโป่ง จ.นครปฐม

7. เขื่อนพระรามหก

เขื่อนพระรามหก เป็นเขื่อนที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 จึงได้ชื่อว่า เขื่อนพระรามหก เขื่อนแห่งนี้ทำหน้าที่กักเก็บน้ำจากแม่น้ำแม่กลอง เพื่อนำไปใช้ในการเกษตรในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง โดยบริเวณโดยรอบเขื่อนมีทิวทัศน์ที่สวยงาม และมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย เช่น นั่งเรือชมวิว ร้านอาหาร ล่องแพเปียก เดินถ่ายรูปบนสะพานแขวน ชมทุ่งดอกทานตะวัน และนั่งรถรางชมวิว นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัวและกิจกรรมพักผ่อนอย่างแท้จริง

8. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี ตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมืองนครปฐม บนยอดเขาประวัติศาสตร์ทางทิศตะวันตกของเมืองนครปฐม เดิมบริเวณนี้เคยเป็นค่ายคูเมืองสมัยโบราณ ซึ่งคาดกันว่าสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยทวารวดี โดยตัวป้อมกำแพงและคูน้ำยังคงปรากฏเห็นชัดเจนอยู่ ปัจจุบัน พระนครคีรีเป็นโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานประวัติศาสตร์ ปรากฏโบราณสถานสำคัญๆ หลายแห่งบนยอดเขา ได้แก่ Prang Prasat Muang Singh, Prang Prasat Muang Thai, พระธาตุจอมเพชร, พระแท่นดงรัง และพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ เป็นต้น

9. ตลาดน้ำลำพญา

ตลาดน้ำลำพญา ตั้งอยู่ที่ ต.ลำพญา อ.เมืองนครปฐม เป็นตลาดริมคลองที่มีการค้าขายตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งท่องเที่ยว 4 ฤดูกาล ภายในตลาดก็มีสินค้าอาหารและของใช้หลากหลายให้เลือกซื้อ โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่นที่หาทานได้ยาก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือล่องตามสายน้ำเพื่อชมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวบ้านแถบนี้ได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ตลาดน้ำลำพญา ยังมีกิจกรรมพายเรือพายคยัค กิจกรรมล่องแพเปียกให้สัมผัสกัน พร้อมด้วยมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่จัดไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายแบบไม่มีหยุด

0 View | 0 Comment
Sugget for You