เที่ยวอยุธยา รวมพิกัด อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มนต์เสน่ห์ มรดกโลก
  1. Destination
OliviaBrown9 มีนาคม 2024

เที่ยวอยุธยา รวมพิกัด อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มนต์เสน่ห์ มรดกโลก

เที่ยวอยุธยา รวมพิกัด อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธย […]

เที่ยวอยุธยา รวมพิกัด อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มนต์เสน่ห์ มรดกโลก

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอุทยานประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกเมื่อปี พ.ศ. 2534 ภายในอุทยานประวัติศาสตร์มีโบราณสถานสำคัญมากมาย เช่น วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ วัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรย์ และวัดราชบูรณะ เป็นต้น

แต่ละวัดมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เช่น วัดพระศรีสรรเพชญ์เป็นวัดหลวงประจำราชวงศ์อยุธยา มีเจดีย์ทรงปรางค์แปดเหลี่ยมสูง 67 เมตร ตั้งอยู่กลางวัด วัดมหาธาตุเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในอยุธยา มีเจดีย์ทรงระฆังคว่ำสูง 70 เมตร เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด วัดไชยวัฒนารามเป็นวัดที่สร้างในสมัยพระเจ้าปราสาททอง มีเจดีย์ทรงพระปรางค์ 3 องค์ ตั้งอยู่บนฐานเดียวกัน วัดพุทไธศวรรย์เป็นวัดที่สร้างในสมัยพระเจ้าอู่ทอง มีเจดีย์ทรงดอกบัวตูมสูง 35 เมตรตั้งอยู่กลางวัด และวัดราชบูรณะเป็นวัดที่สร้างในสมัยพระเจ้าบรมไตรโลกนาถ มีเจดีย์ทรงปรางค์ 8 เหลี่ยมสูง 50 เมตร ตั้งอยู่กลางวัด

นอกจากนี้ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยายังมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา ซึ่งจัดแสดงโบราณวัตถุที่ขุดพบในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ โดยคิดค่าเข้าชมเพียงเล็กน้อย

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้โดยทางรถยนต์ รถไฟ และรถประจำทาง

0 View | 0 Comment
Sugget for You