7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด
  1. Destination
OliviaBrown9 มีนาคม 2024

7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด

7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหย […]

7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด

วัดในราชบุรีมีมากมายหลายวัด แต่ละวัดก็ล้วนมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากใครมีโอกาสแวะเวียนมาในเมืองราชบุรี ก็อย่าลืมไปเที่ยวชมวัดสวยแห่งนี้ ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถมาทำบุญ ไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งยังได้พักผ่อนหย่อนใจไปในตัวอีกด้วย

  1. วัดขนอนเหนือ

วัดขนอนเหนือ ตั้งอยู่ที่ตำบลขนอน อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปปางมารวิชัย สีขาวขนาดใหญ่ สูงประมาณ 40 เมตร ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา นอกจากนี้วัดขนอนเหนือยังมีภูมิทัศน์ที่สวยงาน และมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นได้โดยรอบ มีความร่มรื่น เหมาะแก่การไปทำบุญ ไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคล

  1. วัดหนองหอย

วัดหนองหอย ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองหอย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยโบราณสถานและศิลปกรรมอันเก่าแก่ เป็นวัดเก่าแก่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีการบูรณะใหม่หลายครั้ง มีเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมสูงใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางวัด และยังมีโบสถ์เก่าแก่ อุโบสถหลังใหม่ และวิหารที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม

  1. วัดโขลงสุพรรณ

วัดโขลงสุพรรณ ตั้งอยู่ที่ตำบลโขลงสุพรรณ อำเภอโขลงสุพรรณ จังหวัดราชบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปปางนาคปรกสีทอง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสูงถึง 12 เมตร นอกจากนี้วัดโขลงสุพรรณยังมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นได้โดยรอบ และมีกิจกรรมในวัดที่น่าสนใจ อย่างการล่องแพเปียกสำรวจคลองโคล้ง

  1. วัดโพธิ์รัตนาราม

วัดโพธิ์รัตนาราม ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมและประติมากรรมที่มีความวิจิตร สวยงาม โดยเฉพาะพระอุโบสถที่ประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบสี และมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามเล่าเรื่องราวพุทธประวัติและชาดกต่างๆ วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่อายุหลายร้อยปี ก่อสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2333 ปัจจุบันได้รับการอนุรักษ์เป็นโบราณสถาน และยังมีการบูรณะซ่อมแซมแล้วผนวกโบราณวัตถุโบราณสถานต่างๆ ไว้มากมาย

  1. วัดท่ามะขาม

วัดท่ามะขาม ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยองค์พระปรางค์สูงหลายสิบเมตร ที่อยู่ด้านหน้าทางเข้าวัด มีสีส้มและเขียวสลับกันหลายชั้น องค์พระปรางค์ถูกซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ ทำให้องค์ปรางค์สีสันสดใส และโดดเด่นมาก ซึ่งวัดท่ามะขามนี้เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีพระประธานในอุโบสถเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ทำจากปูนปั้น ชื่อว่า “หลวงพ่อวัดท่ามะขาม” ก่อสร้างเมื่อราวๆ ปี พ.ศ. 2320 เป็นพระพุทธรูปปูนปั้น ขนาดหน้าตักกว้าง 2.5 เมตร สูง 3.5 เมตร และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรรมชาติ สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบได้กว้างไกล

  1. วัดเพลง

วัดเพลง ตั้งอยู่ที่ตำบลเพลง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยโบราณสถานและศิลปกรรมอันเก่าแก่ เป็นวัดเก่าแก่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีพระปรางค์ขนาดใหญ่สูงตระหง่าน ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 1910 และมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ นอกจากนีวัดเพลงยังมีสวนหย่อมที่ร่มรื่น เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ

  1. วัดใหญ่จอมปราสาท

วัดใหญ่จอมปราสาท ตั้งอยู่ที่ตำบลจอมประสาท อำเภอจอมประสาท จังหวัดราชบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยโบราณสถานและศิลปกรรมอันเก่าแก่ เป็นวัดเก่าแก่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีพระปรางค์ขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยา มีกำแพงแก้วด้านใน กรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนวัดใหญ่จอมปราสาทเป็นโบราณสถานแห่งชาติในราชกิจจานุเบกษาเล่มที่ 72 ตอนที่ 74 ลงวันที่ 15 กันยายน 2498 นอกจากนี้วัดใหญ่จอมปราสาทยังมีสระน้ำที่ร่มรื่น เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ

0 View | 0 Comment
Sugget for You