7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด
  1. Destination
EmmaWilliams9 มีนาคม 2024

7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด

7 วัดสวยราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุ […]

7 วัดสวยราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด

ราชบุรี จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีวัดสวยๆ มากมาย เหมาะสำหรับการไปไหว้พระ ทำบุญ และพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด ว่าแล้วก็ตามไปดูวัดสวยราชบุรีที่ Tripgether รวบรวมมาฝากกันคราวนี้เลย

วัดหนองหอย

วัดหนองหอย วัดที่มีพระอุโบสถสีขาวบริสุทธิ์ตั้งอยู่กลางทุ่งนา มีเจดีย์สีทองอร่ามโดดเด่นบริเวณด้านหน้า เป็นวัดที่มีความสวยงามและเงียบสงบ เหมาะสำหรับการมาไหว้พระ ทำบุญ และพักผ่อนหย่อนใจ

วัดหลวงพ่อวัดไร่

วัดหลวงพ่อวัดไร่ วัดที่มีพระอุโบสถสีทองอร่ามวิจิตรตระการตา เป็นอีกวัดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ วัดหลวงพ่อวัดไร่นี้มีความโดดเด่นในการเก็บสะสม เหรียญกษาปณ์ และ ธนบัตรไทย มาติดประดับตกแต่งผนังอุโบสถไว้อย่างสวยงาม

วัดจุฬามณี

วัดจุฬามณีเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในวัดมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยสีทองอร่ามองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่กลางลานวัด และยังมีเจดีย์ทรงมอญสีขาวตั้งอยู่คู่กัน วัดจุฬามณีแห่งนี้เป็นวัดที่มีความงดงามและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

วัดเขาย้อย

วัดเขาย้อย วัดที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา โดยสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองราชบุรีได้จากจุดนี้ บริเวณรอบๆ วัดเขาย้อยยังมีสวนหย่อมและลานกว้าง เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ

วัดโขลงสุวรรณคีรี

วัดโขลงสุวรรณคีรี วัดที่มีพระพุทธรูปปางไสยาสน์สีทองอร่ามองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ ภายในวัดโขลงสุวรรณคีรีมีเจดีย์ทรงระฆังตั้งอยู่คู่กับพระพุทธรูปองค์ใหญ่ และยังมีสระน้ำขนาดใหญ่และศาลาพักผ่อนริมน้ำอีกด้วย

วัดช่องแคบ

วัดช่องแคบ วัดที่มีโบสถ์สีขาวสวยงาม โดยโบสถ์แห่งนี้มีการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยเป็นโบสถ์ทรงเรือสำเภาขนาดใหญ่สีขาวบริสุทธิ์ วัดช่องแคบแห่งนี้มีความโดดเด่นและเป็นวัดสวยแห่งหนึ่งในราชบุรีที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน

วัดคีรีคงคา

วัดคีรีคงคา หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดเขาวงพระจันทร์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขา สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำแม่กลอง และเห็นเขาอื่นได้อีกด้วย วัดคีรีคงคานี้มีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับการมาปฏิบัติธรรมและพักผ่อนหย่อนใจ

0 View | 0 Comment
Sugget for You