ถ้ำพระประทุน ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ถ้ำงาม วัดสวย แห่ง กุยบุรี
  1. Destination
AvaMiller9 มีนาคม 2024

ถ้ำพระประทุน ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ถ้ำงาม วัดสวย แห่ง กุยบุรี

ถ้ำพระประทุน สถานที่ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ถ้ำงาม วั […]

ถ้ำพระประทุน สถานที่ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ถ้ำงาม วัดสวยแห่งกุยบุรี

ถ้ำพระประทุน ตั้งอยู่ในอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นถ้ำที่มีความสวยงามและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ถ้ำแห่งนี้เคยเป็นที่พำนักของพระสงฆ์ในสมัยโบราณ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปและภาพเขียนฝาผนังที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของป่าเขาอันกว้างใหญ่ได้อย่างสวยงาม

ถ้ำพระประทุน ถ้ำงามในตำนาน

ถ้ำพระประทุน เป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่มาก ภายในถ้ำแบ่งออกเป็นหลายห้อง แต่ละห้องจะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป บางห้องมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม บางห้องมีพระพุทธรูปและภาพเขียนฝาผนังที่เก่าแก่ โดยเฉพาะบริเวณห้องโถงใหญ่ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่และภาพเขียนฝาผนังที่เล่าเรื่องราวทางพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ยังมีห้องอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละห้องก็มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์

จุดชมวิวถ้ำพระประทุน

ถ้ำพระประทุนมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของป่าเขาอันกว้างใหญ่ได้อย่างสวยงาม จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของถ้ำ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินขึ้นบันไดไปยังจุดชมวิว ก็จะได้พบกับทิวทัศน์ที่สวยงามของป่าเขาสลับซับซ้อน และยังสามารถมองเห็นแม่น้ำประจวบคีรีขันธ์ที่ไหลผ่านเบื้องล่างได้อีกด้วย

วัดถ้ำพระประทุน วัดสวยแห่งกุยบุรี

ใกล้กับถ้ำพระประทุนนั้น มีวัดที่ชื่อว่า วัดถ้ำพระประทุน ตั้งอยู่ วัดนี้เป็นวัดที่สวยงามมาก มีพระอุโบสถที่สร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีศาลาการเปรียญที่สร้างด้วยไม้สักทองเช่นกัน และมีหอระฆังที่สร้างด้วยอิฐ โดยทั้งสามสิ่งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามและเก่าแก่

การเดินทางไปยังถ้ำพระประทุน

ถ้ำพระประทุนตั้งอยู่ที่บ้านหนองหญ้าปล้อง ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ประมาณ 50 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้โดยใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 394 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน 3466 แล้วขับไปประมาณ 12 กิโลเมตร ก็จะถึงถ้ำพระประทุน

0 View | 0 Comment
Sugget for You