7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด
  1. Destination
JamesWilson8 มีนาคม 2024

7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด

7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหย […]

7 วัดสวย ราชบุรี ไหว้พระใกล้กรุงเทพ ทำบุญ อิ่มใจในวันหยุด

ราชบุรี จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมอันโดดเด่น หลายคนอาจคุ้นหูกับแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างถ้ำเขาบินหรือตลาดน้ำดำเนินสะดวก ทว่าความจริงแล้วจังหวัดนี้ยังมีอีกหนึ่งเสน่ห์ที่น่าสนใจ นั่นคือวัดสวยงามหลายแห่งที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมงดงามจับใจ

  1. วัดขนอนหนังใหญ่
    ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในวัดมีโบสถ์เก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ที่โดดเด่นด้วยลวดลายปูนปั้นประณีตบนหน้าบัน

  2. วัดช่องลม
    วัดช่องลมมีความโดดเด่นตรงที่เจดีย์ประธานก่อด้วยอิฐถือปูน ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปศิลาแลงสมัยอยุธยาที่งดงาม พร้อมทั้งภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น

  3. วัดชุมพลคีรี
    ตั้งอยู่ในเขตอำเภอโพธาราม เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขา ทำให้เมื่อมองลงมาจะเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองราชบุรีได้อย่างสวยงาม วัดแห่งนี้มีเจดีย์รามัญที่โดดเด่น โดยเป็นเจดีย์ทรงกลมขนาดใหญ่สีขาวที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะพม่า

  4. วัดโชติทายการาม
    วัดโชติทายการามเป็นวัดที่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเพชรบุรี เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่โดดเด่นด้วยพระอุโบสถสีครีมที่งดงาม

  5. วัดมหาธาตุวรวิหาร
    เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวราชบุรีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในวัดมีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญมากมาย อาทิ พระปรางค์องค์ใหญ่และวิหารคด

  6. วัดพระศรีสรรเพชญ์
    ตั้งอยู่ใจกลางเมืองราชบุรี สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา ภายในวัดมีโบราณสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น พระอุโบสถ พระเจดีย์ และพระพุทธรูป นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงโบราณวัตถุและประวัติศาสตร์ของจังหวัดราชบุรี

  7. วัดลาวคูหา
    วัดลาวคูหาตั้งอยู่บนเนินเขาหินปูน เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา ที่โดดเด่นด้วยถ้ำที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ภายใน

0 View | 0 Comment
Sugget for You