วัดสะพานสูง พิกัด ไหว้พระขอพร หลวงปู่เอี่ยม ใกล้กรุงเทพ นนทบุรี
  1. Destination
SamuelJones8 มีนาคม 2024

วัดสะพานสูง พิกัด ไหว้พระขอพร หลวงปู่เอี่ยม ใกล้กรุงเทพ นนทบุรี

วัดสะพานสูง พิกัด ไหว้พระขอพร หลวงปู่เอี่ยม ใกล้กรุงเทพ […]

วัดสะพานสูง พิกัด ไหว้พระขอพร หลวงปู่เอี่ยม ใกล้กรุงเทพ นนทบุรี

วัดสะพานสูง ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดนนทบุรี ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพร ได้แก่ หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม หลวงพ่อเอี่ยม วัดสะพานสูง อดีตเจ้าอาวาสวัดสะพานสูง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านวิทยาคมและเมตตาธรรม เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านทั่วไป

หลวงปู่เอี่ยม ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2367 ณ ตำบลบางคูเวียง จังหวัดนนทบุรี เมื่ออายุได้ 20 ปี ท่านได้อุปสมบทที่วัดสะพานสูง ภายหลังได้เดินทางไปศึกษาพระธรรมคำสอนและวิทยาคมเพิ่มเติมยังสำนักต่างๆ จนมีชื่อเสียงโด่งดังในด้านวิทยาคมและเมตตาธรรม เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านทั่วไป ท่านได้มรณภาพเมื่อปี พ.ศ. 2466 สิริอายุ 99 ปี

ปัจจุบัน ภายในวัดสะพานสูงมีการสร้างศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ เพื่อรองรับญาติโยมที่เดินทางมากราบไหว้หลวงปู่เอี่ยม นอกจากนี้ยังมีการจัดสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆ เพื่อให้ผู้ศรัทธาได้เช่าบูชากันอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่ไหว้พระขอพรใกล้กรุงเทพ วัดสะพานสูงเป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าสนใจที่ไม่ควรพลาด

0 View | 0 Comment
Sugget for You