วัดเขาไม้แดง ที่เที่ยวศรีราชา ชลบุรี วัดศักดิ์สิทธิ์ วิวงาม ใกล้กรุงเทพ
  1. Destination
LiamTaylor8 มีนาคม 2024

วัดเขาไม้แดง ที่เที่ยวศรีราชา ชลบุรี วัดศักดิ์สิทธิ์ วิวงาม ใกล้กรุงเทพ

วัดเขาไม้แดง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในศรีราชา ชลบุรี วัดเก […]

วัดเขาไม้แดง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในศรีราชา ชลบุรี วัดเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์ใกล้กรุงเทพ

วัดเขาไม้แดง ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นวัดเก่าแก่ที่เป็นที่เคารพมานาน เปรียบเป็นสัญลักษณ์ของเมืองศรีราชา ภายในวัดกว้างขวาง ร่มรื่น มีสิ่งก่อสร้างทางพุทธศาสนาที่สำคัญมากมาย

สิ่งที่น่าสนใจภายในวัดเขาไม้แดง

  • พระอุโบสถ เป็นอาคารทรงไทย ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นที่งดงาม ภายในมีพระประธานองค์ใหญ่ที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพของชาวบ้าน
  • พระวิหารหลวงพ่อโสธรจำลอง เป็นอาคารทรงไทยประยุกต์ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นที่งดงาม ภายในมีพระวิหารหลวงพ่อโสธรจำลององค์ใหญ่สีทองเหลืองอร่ามเป็นที่เคารพของชาวบ้าน
  • พระมหาธาตุเจดีย์มหานวมินทรศากยมุนีศรีวิสุทธิมงคล เป็นเจดีย์ทรงลังกาสีทองอร่าม เป็นเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม
  • รอยพระพุทธบาทจำลอง เป็นรอยพระพุทธบาทจำลองที่อยู่บริเวณลานหน้าวัดเป็นที่เคารพของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว
  • สวนพุทธอุทยาน เป็นสวนร่มรื่นที่มีต้นไม้หลากหลายพันธุ์ มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่หลายองค์เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของผู้มาเยือน

วัดเขาไม้แดงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชลบุรี ที่นี่เป็นทั้งวัดเก่าแก่ วัดศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกด้วย จากบริเวณลานหน้าวัดสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองศรีราชา และอ่าวไทยได้อย่างกว้างไกล จนได้รับขนานนามว่า “วัดระเบียงทะเล” เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี

0 View | 0 Comment
Sugget for You