8 ที่เที่ยวธรรมชาติ สระบุรี พิกัดเที่ยวชิล ใกล้กรุงเทพ
  1. Destination
WilliamDavis25 กุมภาพันธ์ 2024

8 ที่เที่ยวธรรมชาติ สระบุรี พิกัดเที่ยวชิล ใกล้กรุงเทพ

8 ที่เที่ยวธรรมชาติ สระบุรี พิกัดเที่ยวชิล ใกล้กรุงเทพ […]

8 ที่เที่ยวธรรมชาติ สระบุรี พิกัดเที่ยวชิล ใกล้กรุงเทพ

สระบุรี จังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นยอดฮิตในการเที่ยวพักผ่อน ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติหลากหลายแห่ง ทั้งภูเขา น้ำตก ป่าไม้ ที่พร้อมมอบบรรยากาศสดชื่น ให้คุณได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

1. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

สถานที่ยอดฮิตอันดับต้นๆ ของจังหวัดสระบุรี ด้วยความที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อยมีน้ำไหลตลอดปี แม้จะเป็นฤดูแล้งก็ตาม ตัวน้ำตกมีลักษณะเป็นชั้นๆ และไหลลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ซึ่งสามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ที่นี่ยังมีไฮไลท์อีกอย่างก็คือ แพเปียก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักท่องเที่ยวทั่วทั้งประเทศ

2. อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น

น้ำตกสามหลั่นเป็นน้ำตกหินปูนที่มีทั้งหมด 3 ชั้น แต่ละชั้นมีความงดงามเป็นของตัวเอง โดยชั้นบนสุดมีความสูงถึง 20 เมตร นับเป็นน้ำตกชั้นที่สูงที่สุด ชั้นที่สองมีความสูง 10 เมตร ส่วนชั้นล่างสุดมีความสูง 5 เมตร รวมเบ็ดเสร็จแล้วสูงถึง 35 เมตร นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วย

3. เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นเขื่อนคอนกรีตอัดบดแห่งแรกของประเทศไทย สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2505 บริเวณด้านบนสันเขื่อนเป็นจุดชมวิวที่งดงาม มีสวนหย่อมและมีศาลาชมทิวทัศน์ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆ

4. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยที่นี่มีทั้งป่าดงดิบ ทุ่งหญ้า ป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์ป่าหลายชนิดด้วย เช่น ช้างป่า กวางป่า เก้ง หมูป่า รวมไปถึงนกและสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ

5. น้ำตกผาสวรรค์

น้ำตกผาสวรรค์ เป็นน้ำตกหินปูนที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นๆ โดยแบ่งออกเป็น 5 ชั้น แต่ละชั้นมีความงดงามเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังมีน้ำตกอีกหลากหลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น น้ำตกเหวสุพรรณ น้ำตกธารรัตนา น้ำตกวังเหว เป็นต้น

6. ทุ่งทานตะวัน

ทุ่งทานตะวันถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวสายถ่ายรูป ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ทุ่งทานตะวันจะบานสะพรั่งเต็มท้องไร่ในช่วงฤดูหนาว โดยปกติแล้วจะเริ่มบานในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมของทุกปี

7. วนอุทยานแห่งชาติเขาวัง

วนอุทยานแห่งชาติเขาวัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจในจังหวัดสระบุรี มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของจังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ วัดพระพุทธบาทเขาวง ซึ่งอยู่หลักฐานที่เป็นรอยพุทธบาทบนพื้นหินก้อนใหญ่ ที่เชื่อกันว่าเป็นรอยพุทธบาทของพระพุทธเจ้า

8. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสระบุรี ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามและแปลกตา โดยที่นี่มีหินรูปร่างต่างๆ มากมาย เช่น หินรูปเห็ด หินรูปเต่า หินรูปช้าง ฯลฯ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของน้ำและลมเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังมีถ้ำและน้ำตกที่น่าสนใจอีกด้วย

0 View | 0 Comment
Sugget for You