วัดสี่ร้อย ไหว้พระ วัดดัง อ่างทอง สักการะ หลวงพ่อโต อันศักดิ์สิทธิ์
  1. Destination
OliviaBrown25 กุมภาพันธ์ 2024

วัดสี่ร้อย ไหว้พระ วัดดัง อ่างทอง สักการะ หลวงพ่อโต อันศักดิ์สิทธิ์

วัดสี่ร้อย ไหว้พระ วัดดัง อ่างทอง สักการะ หลวงพ่อโต อัน […]

วัดสี่ร้อย ไหว้พระ วัดดัง อ่างทอง สักการะ หลวงพ่อโต อันศักดิ์สิทธิ์

วัดสี่ร้อย ตั้งอยู่ที่ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย วัดนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของหลวงพ่อโต พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารหลวงของวัด วัดสี่ร้อยเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี ได้รับการยกย่องให้เป็นวัดสำคัญของจังหวัดอ่างทอง และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด

วัดสี่ร้อยมีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น พระพุทธรูปหลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดใหญ่มาก หน้าตักกว้าง 60 นิ้ว สูง 90 นิ้ว ประดิษฐานอยู่ในวิหารหลวงของวัด ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปอื่นๆ อีกหลายองค์ เช่น พระพุทธรูปยืน พระพุทธรูปนั่ง พระพุทธรูปปางไสยาสน์ นอกจากนี้ยังมีหอระฆัง หอไตร และกุฏิสงฆ์ที่งดงาม สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ภายในวัดสี่ร้อย ได้แก่

  • พระอุโบสถ: พระอุโบสถของวัดสี่ร้อยสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เป็นอาคารก่ออิฐถือปูน มีหลังคาเครื่องไม้ มุขหน้าพระอุโบสถมีซุ้มบันแถลง ภายในพระอุโบสถมีพระประธานเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สร้างด้วยโลหะสำริด หน้าตักกว้าง 40 นิ้ว
  • วิหารหลวง: วิหารหลวงของวัดสี่ร้อยเป็นอาคารก่ออิฐถือปูน มีหลังคาเครื่องไม้ มุขหน้าวิหารหลวงมีเสาหาน 8 ต้น หลังคาประดับด้วยช่อฟ้า ใบระกา และหางหงส์ ภายในวิหารหลวงมีพระประธานเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สร้างด้วยทองเหลือง หน้าตักกว้าง 60 นิ้ว
  • หอระฆัง: หอระฆังของวัดสี่ร้อยสร้างในสมัยรัชกาลที่ 4 เป็นอาคารก่ออิฐถือปูนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีหลังคาเครื่องไม้ มุมทั้งสี่ของหอระฆังประดับด้วยเสาหาน ภายในหอระฆังมีระฆังขนาดใหญ่ 2 ใบ
  • หอไตร: หอไตรของวัดสี่ร้อยสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นอาคารก่ออิฐถือปูนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีหลังคาเครื่องไม้ มุมทั้งสี่ของหอไตรประดับด้วยเสาหาน ภายในหอไตรมีคัมภีร์ใบลานจำนวนมาก

ปัจจุบัน วัดสี่ร้อยได้รับการยกย่องให้เป็นวัดสำคัญของจังหวัดอ่างทอง และยังเป็นวัดที่มีชื่อเสียงทางด้านการทำบุญเสริมดวง โดยผู้คนนิยมมาทำบุญที่วัดสี่ร้อย เพื่อเสริมดวงด้านต่างๆ เช่น เสริมดวงการงาน เสริมดวงการเงิน เสริมดวงความรัก และเสริมดวงสุขภาพ เป็นต้น

0 View | 0 Comment
Sugget for You