9 ที่เที่ยวนครนายก 2567 ไปเช้าเย็นกลับ ถ่ายรูปสวยๆ เที่ยวใกล้กรุงเทพ
  1. Destination
MichaelJohnson24 กุมภาพันธ์ 2024

9 ที่เที่ยวนครนายก 2567 ไปเช้าเย็นกลับ ถ่ายรูปสวยๆ เที่ยวใกล้กรุงเทพ

9 ที่เที่ยวนครนายก 2567 ไปเช้าเย็นกลับ ถ่ายรูปสวยๆ เที่ […]

9 ที่เที่ยวนครนายก 2567 ไปเช้าเย็นกลับ ถ่ายรูปสวยๆ เที่ยวใกล้กรุงเทพ

นครนายกเป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถเพียง 1-2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เหมาะสำหรับการไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งน้ำตก ภูเขา ป่าไม้ และวัดวาอาราม สวยงามและน่าประทับใจ และยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมายอีกด้วย

  1. เขื่อนขุนด่านปราการชล: เขื่อนแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครนายก เป็นเขื่อนคอนกรีตโค้งแห่งแรกในประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำและผลิตกระแสไฟฟ้า เขื่อนขุนด่านปราการชลมีพื้นที่โดยรอบที่สวยงาม มีสวนดอกไม้นานาพันธุ์และจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของทะเลสาบและภูเขาได้ไกลสุดลูกหูลูกตา

  2. น้ำตกสาริกา: น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครนายก มีความสูงถึง 10 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป สามารถเดินขึ้นไปชมได้อย่างใกล้ชิด แต่ละชั้นจะมีชื่อเรียกต่างๆ กันไป เช่น ชั้นหนึ่งว่า ท่ากระโดด ชั้นสองว่า วังมัจฉา ชั้นสามว่า เพชรพระอินทร์ ชั้นสี่ว่า แก้วไหล ชั้นห้าว่า ผาลงรู ชั้นหกว่า ผาน้ำริน ชั้นเจ็ดว่า ผาโจน ชั้นแปดว่า รากไทรโยง ชั้นเก้าว่า ยอดผา ชั้นสิบว่า ไสรยา

  3. น้ำตกนางรอง: น้ำตกนางรองตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครนายก เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 15 เมตร น้ำตกไหลลงมาเป็นสายสีขาว ฟุ้งกระจายเป็นละอองน้ำเย็นสบาย มีแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำคลายร้อน ทางเดินขึ้น-ลงน้ำตก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมความสวยงามได้ทั้ง 2 ฝั่ง โดยมีราวกันตก และบันไดพาดไว้ตลอดทาง

  4. วัดจุฬามณี :วัดจุฬามณี ตั้งอยู่บนเนินเขาด้านทิศใต้ของตัวเมืองนครนายก ภายในวัดมีสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญหลายแห่ง เช่น พระอุโบสถ วิหาร พระเจดีย์ และศาลาการเปรียญ วัดจุฬามณีเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

  5. ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ก: ฟาร์มโคนมแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอปากพลี เป็นฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีวัวนมกว่า 4,000 ตัว นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมฟาร์มโคนมสามารถชมการเลี้ยงวัวนมและการรีดนมสดๆ ได้ และสามารถซื้อนมสด ผลิตภัณฑ์จากนม และของที่ระลึกต่างๆ กลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

  6. ตลาดน้ำท่าเรือ: ตลาดน้ำท่าเรือ ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านนา เป็นตลาดน้ำที่มีสินค้าหลากหลายจำหน่าย เช่น อาหาร ขนม ผลไม้ ของที่ระลึก และของใช้ทั่วไป ฯลฯ รวมถึงมีการแสดงพื้นบ้านและการละเล่นต่างๆ ให้ชมด้วย

  7. บ่อสามเหลี่ยม: บ่อสามเหลี่ยมตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครนายก เป็นบ่อน้ำที่เกิดจากการพังทลายของพื้นดิน มีลักษณะเป็นบ่อขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างเป็นสามเหลี่ยม บ่อสามเหลี่ยมมีน้ำใสสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ต้องระมัดระวังเพราะน้ำค่อนข้างลึก

  8. หาดทรายคลองวังโตนด: หาดทรายคลองวังโตนด ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านนา เป็นหาดทรายที่มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร มีทรายละเอียดและน้ำใสสะอาด เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ มีบริการเก้าอี้ชายหาดและร่มกันแดดให้นักท่องเที่ยวได้เช่า

  9. วัดถ้ำใหญ่อินทาราม: วัดถ้ำใหญ่อินทาราม ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองนครนายก เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเขาสูง มีถ้ำขนาดใหญ่ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ วัดถ้ำใหญ่อินทารามมีทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถมองเห็นตัวเมืองนครนายกได้อย่างชัดเจน

0 View | 0 Comment
Sugget for You