วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สัมผัสธรรมชาติสวยริมทะเล
  1. Destination
EmmaWilliams24 กุมภาพันธ์ 2024

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สัมผัสธรรมชาติสวยริมทะเล

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตั้งอยู่ที่ตำบลบ่อนอก อำเภอปราณบุ […]

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตั้งอยู่ที่ตำบลบ่อนอก อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นวนอุทยานทางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 1,824 ไร่ ประกอบด้วยภูเขาหินปูนสลับซับซ้อน ชายหาด และแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น จุดชมวิวเขาตาม่องล่ายซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของทะเลและภูเขาได้อย่างกว้างไกล หาดทรายรี หาดที่มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสะอาด หาดนู้ด หาดที่ห่างไกลผู้คนและมีบรรยากาศเงียบสงบ หาดสน หาดที่ร่มรื่นด้วยต้นสนและมีน้ำทะเลใสสะอาด และเกาะทะลุ เกาะที่มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์

นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ในวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ได้แก่ การเดินป่า การชมนก การตกปลา การดำน้ำตื้น การดำน้ำลึก และการพายเรือคายัค รวมถึงการพักแรมในเต็นท์หรือบ้านพักที่ทางวนอุทยานจัดเตรียมไว้ การเที่ยวชมวนอุทยานเขาตาม่องล่ายจะทำให้คุณได้สัมผัสกับความงามของธรรมชาติริมทะเลอย่างใกล้ชิด รวมถึงได้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ สัมผัสธรรมชาติสวยริมทะเล

สรุปประเด็นสำคัญ

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตั้งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นวนอุทยานที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติและชายหาด เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนหย่อนใจ มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างกว้างไกล และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกมากมาย เช่น เดินป่า พายเรือคายัค และตกปลา

บทนำ

วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นวนอุทยานที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ มีเนื้อที่ติดต่อกับทะเล มีชายหาดที่สวยงามและจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างกว้างไกล จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนหย่อนใจ และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกมากมาย เช่น เดินป่า พายเรือคายัค และตกปลา

จุดท่องเที่ยวที่สำคัญในวนอุทยานเขาตาม่องล่าย

1. ชายหาดตาม่องล่าย

ชายหาดตาม่องล่ายเป็นชายหาดที่สวยงามทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร มีหาดทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสะอาด นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำทะเล อาบแดด หรือเดินเล่นริมหาดได้อย่างเพลิดเพลิน

2. จุดชมวิวเขาตาม่องล่าย

จุดชมวิวเขาตาม่องล่ายเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างกว้างไกล นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดไปยังจุดชมวิวได้ โดยระหว่างทางจะได้ชมธรรมชาติที่สวยงามของวนอุทยาน

3. ผาแดง

ผาแดงเป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ในวนอุทยานเขาตาม่องล่าย นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปยังผาแดงได้โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เมื่อไปถึงผาแดงจะได้ชมวิวทะเลที่สวยงามและได้เห็นแนวปะการังที่อยู่ใต้ทะเล

4. หาดนางรอง

หาดนางรองตั้งอยู่ในอ่าวเล็กๆ ทางด้านทิศตะวันตกของวนอุทยาน เป็นหาดที่มีหาดทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสะอาด นักท่องเที่ยวนิยมมาทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นน้ำทะเล อาบแดด เดินเล่นริมหาด หรือพายเรือคายัค

5. หาดเตยงาม

หาดเตยงามเป็นหาดที่อยู่ในอ่าวเล็กๆ ทางด้านทิศตะวันออกของวนอุทยาน เป็นหาดที่มีหาดทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสะอาด มีแนวปะการังที่อยู่ใต้ทะเล ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาทำกิจกรรมดำน้ำตื้น

สรุป

วนอุทยานเขาตาม่องล่ายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายให้เลือกชมและทำกิจกรรม และยังมีบริการต่างๆ ที่พร้อมสำหรับนักท่องเที่ยว เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด

คำค้นที่เกี่ยวข้อง:

  • วนอุทยานเขาตาม่องล่าย
  • ประจวบคีรีขันธ์
  • ชายหาดตาม่องล่าย
  • จุดชมวิวเขาตาม่องล่าย
  • ผาแดง
0 View | 0 Comment
Sugget for You