10 ที่พักใกล้พระธาตุพนม 2567 เที่ยวนครพนม [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
WilliamDavis26 มีนาคม 2024

10 ที่พักใกล้พระธาตุพนม 2567 เที่ยวนครพนม [กุมภาพันธ์ 2567]

10 ที่เที่ยวใกล้พระธาตุพนม 2567 เที่ยวนครพนม [กุมภาพันธ […]

10 ที่เที่ยวใกล้พระธาตุพนม 2567 เที่ยวนครพนม [กุมภาพันธฺ์ 2567]

วัดพระธาตุพนม

วัดพระธาตุพนม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันศักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนครพนม เป็นที่ประทับของพระธาตุพระพุทธโคดม พระธาตุประจำวันเกิดของผู้เกิดวันอังคาร มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงสี่เหลี่ยมย่อเก็จ 12 ชั้น ฐานแต่ละชั้นมีซุ้มพระ 4 ด้าน ตั้งอยู่บนฐานเขียง 3 ชั้น ภายในองค์พระธาตุมีบันไดเวียนขึ้นไปสักการะด้านบน และมีพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ขนาดใหญ่พร้อมทั้งเครื่องสักการะหลายอย่าง

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวง

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวง ตั้งอยู่ที่บ้านภูเวง ตำบลนาคำ อำเถอนายเปี้ย จังหวัดนครพนม เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติวิทยาหนึ่งเดียวในภาคอีสานที่มีการจัดแสดงโครงกระดูกไดโนเสาร์ที่ขุดค้นพบในแหล่งขุดค้นไดโนเสาร์บ้านภูเวง ที่มีอายุกว่า 125 ล้านปี มีกิจกรรมต่างๆ เช่น การนั่งรถไดโนเสาร์ การขุดแต่งฟอสซิล และการชมการจำลองการขุดค้น แต่งตองค์ไดโนเสาร์ ให้อาหารไดโนเสาร์ และอื่นๆ

อุทยานปลาบึก

อุทยานปลาบึก ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 37 กิโลเมตร เป็นแหล่งเพาะเลี้ยงปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นแหล่งศึกษาพันธุ์ปลาที่หลากหลาย มีบริการล่องเรือชมสถานที่ และมีแผนการจัดแสดงปลาจากแหล่งน้ำต่าง ๆ ที่มีความสวยงาม และมีตาน้ำหรือต้นน้ำตามธรรมชาติหลายสาย น้ำใสไหลเย็น นักท่องเที่ยวยังสามารถตกปลาได้ด้วย

วัดตาดาว

วัดตาดาว ตั้งอยู่บนเนินสูง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นวัดชื่อดังอีกวัดหนึ่งของเมืองนี้ เป็นที่ประทับของพระพุทธรูปที่ชาวนครพนมให้ความเคารพนับถือ มีการจัดงานปิดทองไหว้พระในช่วงวันสงกรานต์ ถือได้ว่าเป็นงานใหญ่ประจำปี มีการแห่พระพุทธรูปรอบเมือง มีผู้คนที่มาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีตลาดสินค้าพื้นเมืองและของที่ระลึก

ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเกษตรอินทรีย์บ้านดงมะไฟ

ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเกษตรอินทรีย์บ้านดงมะไฟ เป็นกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกผักกาดบ้านดง ซึ่งเป็นผักกาดที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวในปัจจุบัน มีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เช่น การทำผ้ามัดย้อม การทำกระเป๋า การเพาะเห็ด การปลูกผักกาด การทำขนม และอื่นๆ มีการทำเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร มีการแปรรูปอาหาร และมีการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกด้วย

หาดทรายขาว

หาดทรายขาว ตั้งอยู่ที่ถนนมงกุฎ 1 เป็นชายหาดที่มีความยาวกว่า 700 เมตร มีหาดทรายขาวสะอาด มีน้ำใสไหลเย็น ต้นสนสูงใหญ่ตามแนวชายหาด ให้ความร่มรื่น แล้วยังมีแนวกันคลื่นหิน สร้างความสวยงามยิ่งนัก นอกจากนี้ยังมีบริการพายเรือ และยังสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภ้ยอีกด้วย

วัดพูคำ

วัดพูคำ ตั้งอยู่ที่ตำบลพูคำ อำเถอนาหว้า จังหวัดนครพนม เป็นวัดที่ชาวพุทธมีความศรัธาเลื่อมใส ชาวบ้านในพื้นที่ต่างมากราบไว้บูชา รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้าเมืองมา มีประวัติความเป็นมามาตั้งแต่สมัยทวารวดี โดยไฮไลต์คือสระน้ำมนต์ ณ บ่อน้ำศักสิทธิ์ที่ชาวบ้านล่ำลือกัน

วัดบุ่งแก

วัดบุ่งแก ตั้งอยู่บ้านคำผักบุน อำเถอธาตุพนม จังหวัดนครพนม มีประวัติมายาวนานกว่า 100 ปี เป็นวัดที่มีพระธาตุศักสิทธิ์ 3 องค์ คือ

  • พระธาตุเมืองตึง
  • พระธาตุพนมอันเลื่องชื่อ
  • พระธุตุภูเขาควาย

สวนกล้วยไม้นครพนม

สวนกล้วยไม้นครพนม เป็นสวนกล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีกล้วยไม้กว่า 6,000 ต้น โดยจะมีเปิดการขนานช่วงเดือนกรกฎาคม และเดือนกันยายน โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท เป็นต้นไป ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจะได้ชมกล้วยไม้นานาพันธุ์เต็มไปหมด และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

ตลาดอินเดีย

ตลาดอินเดีย ตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นตลาดที่เปิดหนายการขายมายาวนานกว่า 70 ปี มีสินค้าเครื่องเทศครบครันมากมาย จนได้ชื่อว่าเป็นตลาดสมุนไพรอันดับต้นๆของประเทศ โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในตลาดจะต้องต่อราคา เนื่องจากพ่อค้าจะขายในราคาส่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะพบเจอกับพ่อค้าที่เป็นชนเชื้อสายอินเดีย และสามารถเรื่องราวอาชีพเครื่องเทศนานาชนิดได้เป็นอย่างดี

0 View | 0 Comment
Sugget for You