8 ที่เที่ยวอยุธยา 2567 เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์ [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
EmmaWilliams26 มีนาคม 2024

8 ที่เที่ยวอยุธยา 2567 เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์ [กุมภาพันธ์ 2567]

8 สถานที่ท่องเที่ยวในพระนครศรีอยุธยาปี 2567 เที่ยวสนุกค […]

8 สถานที่ท่องเที่ยวในพระนครศรีอยุธยาปี 2567 เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์ [กุมภาพันธ์ 2567]

เมืองพระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายให้ได้เที่ยวครบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะชอบเที่ยวแบบไหนก็สามารถมาเที่ยวได้อย่างสนุกแน่นอน และนี่คือ 8 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในพระนครศรีอยุธยาที่พร้อมให้คุณไปสัมผัสความงดงาม

1. วัดมหาธาตุ

วัดมหาธาตุเป็นวัดสำคัญในสมัยอยุธยาที่มีความโดดเด่นในเรื่องของเจดีย์ทรงระฆังคว่ำที่อยู่ตรงกลางโบราณสถาน โดยมีเจดีย์ 4 องค์ล้อมรอบอยู่ เจดีย์แต่ละองค์มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ซึ่งประกอบไปด้วยเจดีย์ทอง เจดีย์เงิน เจดีย์แก้ว และเจดีย์บัว โดยทางด้านในของเจดีย์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมได้ แต่ต้องเสียค่าเข้าชมก่อน

2. วัดราชบูรณะ

วัดราชบูรณะ วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1424 โดยสมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 2 หรือ เจ้าสามพระยา เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่พระมหาธรรมราชา กษัตริย์องค์ก่อน ซึ่งพระองค์ได้สร้างพระปฐมเจดีย์ เพื่อบรรจุพระอัฐิของพระราชบิดาไว้ภายในเจดีย์ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่พระปรางค์องค์กลางที่มีการประดับลวดลายปูนปั้นอย่างวิจิตรงดงาม

3. วัดใหญ่ชัยมงคล

วัดใหญ่ชัยมงคลตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วัดนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย และยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไตรรัตนนายก หรือที่รู้จักกันในชื่อหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดองค์หนึ่งในประเทศไทย นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ไตรรัตนธารามซึ่งจัดแสดงวัตถุโบราณและของเก่าต่างๆ

4. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกเมื่อปีพุทธศักราช 2534 ภายในอุทยานแห่งนี้มีโบราณสถานสำคัญจำนวนมาก เช่น พระราชวัง วัด โบสถ์ และป้อมปราการ โดยสถานที่สำคัญๆ ได้แก่ วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ วิหารพระมงคลบพิตร เป็นต้น

5. ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในตลาดมีร้านรวงจำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมาย เช่น เสื้อผ้า ของที่ระลึก อาหาร และขนม โดยสามารถใช้บริการเรือโดยสารข้ามฟากจากฝั่งวัดกษัตราธิราชมาที่ตลาดได้ ในช่วงค่ำๆ จะมีการแสดงแสงสีเสียงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของกรุงศรีอยุธยาให้ได้ชมอีกด้วย

6. บ้านวิสุทธิกษัตริย์

บ้านวิสุทธิกษัตริย์ เป็นบ้านโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่อาคารทั้งหลังมีความสวยงามอลังการมาก ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ตะวันตก ภายในบ้านมีการตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจง และในแต่ละห้องจะมีการจัดแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวอยุธยาในสมัยนั้น

7. สวนมะพร้าวคลองสวน

สวนมะพร้าวคลองสวน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิลล์ที่เหมาะกับสายรักธรรมชาติและความเป็นธรรมชาติ โดยมีไฮไลต์เป็นสะพานไม้ยื่นออกไปกลางสวนมะพร้าว ที่สามารถเดินเล่นชมวิว ถ่ายรูป และชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม และยังมีร้านอาหารให้บริการ โดยมีเมนูอาหารที่ใช้ส่วนประกอบจากมะพร้าวอีกด้วย

8. วัดพนัญเชิง

วัดพนัญเชิง วัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก โดยมีจุดเด่นอยู่ที่พระพุทธไตรรัตนนายก หรือที่รู้จักกันในชื่อหลวงพ่อขาว ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวอยุธยา นอกจากนี้ภายในวิหารด้านหน้าวัด ยังมีจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวพุทธประวัติและนิทานเรื่องต่าง ๆ สวยงาม

0 View | 0 Comment
Sugget for You