13 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม 2567 พิกัดที่ห้ามพลาด[กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
OliviaBrown26 มีนาคม 2024

13 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม 2567 พิกัดที่ห้ามพลาด[กุมภาพันธ์ 2567]

13 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม 2567 พิกัดที่ห้ามพลาด [กุมภาพัน […]

13 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม 2567 พิกัดที่ห้ามพลาด [กุมภาพันธ์ 2567]

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ทางวัฒนธรรมและความงามตามธรรมชาติ สมุทรสงครามคือคำตอบสำหรับคุณ จังหวัดนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่คุณสามารถสำรวจวิถีชีวิตริมน้ำและดื่มด่ำกับความงามอันแสนเงียบสงบของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ต่อไปนี้คือ 13 สถานที่ท่องเที่ยวในสมุทรสงครามที่ห้ามพลาดสำหรับปี 2567:

ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำอัมพวาเป็นหนึ่งในตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย เป็นตลาดริมน้ำที่คึกคัก ซึ่งคุณสามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิด เดินชมตลาดและเลือกซื้อของที่ระลึก ผลไม้สด และอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย ขึ้นเรือล่องแม่น้ำเพื่อชมความงามของชุมชนริมน้ำและชมหิ่งห้อยเรืองแสงยามค่ำคืน

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

อีกหนึ่งตลาดน้ำในสมุทรสงครามที่ควรไปเยือนคือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นตลาดที่เก่าแก่และมีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่บนคลองดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัด เดินชมร้านค้าเรียงรายไปตามริมคลอง และต่อรองราคาของที่ระลึก งานหัตถกรรม และอาหารท้องถิ่น ตลาดแห่งนี้ยังมีบริการล่องเรือเพื่อพาคุณชมวิถีชีวิตริมน้ำของชาวบ้าน

วัดปราโมทย์

วัดปราโมทย์เป็นหนึ่งในวัดที่สวยงามที่สุดในสมุทรสงคราม วัดแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2343 และมีพระอุโบสถที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยแบบดั้งเดิมและภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม ภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงวัตถุโบราณและเครื่องประดับของวัดอีกด้วย

อุทยาน ร.2

อุทยาน ร.2 เป็นสวนสาธารณะที่ร่มรื่นและเงียบสงบ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง สวนแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (ร.2) ผู้ทรงริเริ่มให้ขุดคลองดำเนินสะดวก เดินเล่นในสวนหรือปั่นจักรยานไปตามเส้นทางที่ร่มรื่น และเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำ

ตลาดร่มหุบ

ตลาดร่มหุบเป็นตลาดเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวสมุทรสงคราม ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมคลองและโดดเด่นด้วยร่มหลากสีสันที่กางอยู่เหนือแผงขายของ เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด คนขายจึงต้องหุบร่มเมื่อมีเรือแล่นผ่าน ทำให้ตลาดแห่งนี้ได้ชื่อว่า ตลาดร่มหุบ ช้อปปิ้งของที่ระลึก ผลไม้ และอาหารท้องถิ่นขณะที่คุณดื่มด่ำกับบรรยากาศอันมีชีวิตชีวาของตลาด

วัดบางกุ้ง

วัดบางกุ้งเป็นวัดที่งดงามและมีเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง วัดแห่งนี้มีต้นไทรใหญ่อายุกว่าร้อยปีที่แผ่กิ่งก้านสาขาเหนือโบสถ์เก่าแก่ให้อารมณ์ลึกลับน่าค้นหา ด้านหลังโบสถ์มีรากไม้ที่พันกันซับซ้อนซึ่งถูกแกะสลักเป็นรูปร่างต่างๆ ที่น่าทึ่ง

ป้อมผีเสื้อสมุทร

ป้อมผีเสื้อสมุทรเป็นป้อมปราการริมแม่น้ำโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา เพื่อป้องกันการรุกรานจากพม่า ป้อมปราการแห่งนี้ได้รับการบูรณะและปัจจุบันเปิดให้ประชาชนเข้าชม คุณสามารถสำรวจซากโบราณสถาน เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของป้อมปราการ และเพลิดเพลินกับวิวแม่น้ำที่งดงาม

สะพานแดง

สะพานแดงเป็นสะพานคู่ที่ทอดข้ามแม่น้ำแม่กลอง เชื่อมต่อสองฝั่งของจังหวัดสมุทรสงคราม สะพานแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์กที่โดดเด่นของจังหวัดและเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เดินเล่นหรือปั่นจักรยานบนสะพานและดื่มด่ำกับความงามของแม่น้ำและทิวทัศน์ของเมือง

คลองโคน

คลองโคนเป็นชุมชนชาวประมงที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กล่อง ล่องเรือไปตามคลองเพื่อชมวิถีชีวิตชาวประมงและชุมชนริมน้ำ แวะชมวัดวาอาราม วัดและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ จากตลาดท้องถิ่น

อุทยานสิ่งแวดล้อมป่าชายเลนสิบสามร้อยปี

อุทยานสิ่งแวดล้อมป่าชายเลนสิบสามร้อยปีเป็นอุทยานแห่งชาติที่สำคัญในสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นที่ตั้งของป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เดินป่าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อชมพันธุ์ไม้ป่าชายเลนและสัตว์ป่ามากมาย และปีนขึ้นหอคอยชมวิวเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของป่าชายเลน

ชุมชนวิถีชาวบ้าน บางคนที

ชุมชนวิถีชาวบ้านบางคนทีเป็นชุมชนริมน้ำที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ชาวบ้านในชุมชนนี้ดำรงชีวิตด้วยการทำประมงและทำไร่ ล่องเรือไปตามคลองเพื่อชมวิถีชีวิตของชาวบ้านและสัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบ เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น และลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ จากร้านค้าในท้องถิ่น

ตลาดน้ำท่าคา

ตลาดน้ำท่าคาเป็นตลาดน้ำเล็กๆ ที่น่ารัก ตั้งอยู่ริมคลองท่าคา ตลาดแห่งนี้มีร้านค้ามากมายที่ขายของที่ระลึก งานหัตถกรรม และอาหารท้องถิ่น ล่องเรือไปตามคลองเพื่อชมทัศนียภาพริมน้ำและเยี่ยมชมชุมชนริมน้ำ ช้อปปิ้ง ผลไม้ และเพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่นขณะที่คุณดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนสบายของตลาด

สวนส้มโอขาวใหญ่ จ่าเจริญ

สวนส้มโอขาวใหญ่ จ่าเจริญ เป็นสวนผลไม้ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม สวนแห่งนี้มีต้นส้มโอขาวใหญ่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีขนาดใหญ่และมีรสชาติหวานฉ่ำ เดินชมสวนและเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการปลูกส้มโอ หรือแวะที่ร้านกาแฟในสวนเพื่อเพลิดเพลินกับขนมหวานและเครื่องดื่มที่ทำจากส้มโอขาวใหญ่

0 View | 0 Comment
Sugget for You