9 ที่เที่ยวระนอง 2567 ที่ต้องไปเช็คอิน เที่ยวถิ่นระนอง
  1. Destination
kct25 มีนาคม 2024

9 ที่เที่ยวระนอง 2567 ที่ต้องไปเช็คอิน เที่ยวถิ่นระนอง

9 สถานที่ท่องเที่ยวระนอง 2567 ที่ต้องไปเช็คอิน เที่ยวถิ […]

9 สถานที่ท่องเที่ยวระนอง 2567 ที่ต้องไปเช็คอิน เที่ยวถิ่นระนอง

ระนอง จังหวัดชายแดนน่าท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามัน มีธรรมชาติที่สวยงาม ภูเขา หาดทราย ทะเลใส แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีเรื่องราวและตำนาน รวมถึงอาหารทะเลสดๆ อร่อย รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนอยู่ มาจัดทริปด่วนๆ แล้วไปเที่ยวกันเลย

1. เกาะพยาม

เกาะพยาม คือเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระนอง เต็มไปด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินที่สวยงามอีกด้วย

2. เกาะสอง

เกาะสอง เป็นหนึ่งในเกาะที่สวยงามที่สุดในจังหวัดระนอง ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีจุดเด่นที่น้ำทะเลสีเขียวมรกตใสแจ๋ว หาดทรายขาวละเอียด ท้องฟ้าสีคราม เหมาะสำหรับการพักผ่อนดำน้ำดูปะการังมากๆ

3. น้ำตกหงาว

น้ำตกหงาว เป็นน้ำตกที่สวยงามและใหญ่ที่สุดในจังหวัดระนอง มีน้ำตกทั้งหมด 15 ชั้น นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันในช่วงฤดูฝน ซึ่งน้ำตกจะมีปริมาณน้ำมาก สวยงามมากยิ่งขึ้น

4. เขื่อนเชี่ยวหลาน

เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือที่เรียกว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” เป็นเขื่อนที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก มีภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเลสาบสีเขียวมรกต ภายในเขื่อนยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย เช่น ล่องแพ พายเรือคายัค และปีนผา

5. อุทยานแห่งชาติแหลมสน

อุทยานแห่งชาติแหลมสน ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งทะเลอันดามัน มีพื้นที่ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ และหาดทรายที่ทอดยาว เหมาะสำหรับการกางเต็นท์พักแรม เดินป่า และชมธรรมชาติที่สวยงาม

6. อนุสรณ์สถานเรือรบหลวงประจวบ

อนุสรณ์สถานเรือรบหลวงประจวบ เป็นอนุสรณ์สถานที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของทหารเรือไทยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายในมีการจัดแสดงเรือรบหลวงประจวบที่ได้ทำการรบจนจมลง รวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ

7. ตลาดสดเทศบาลตำบลปากน้ำ

ตลาดสดเทศบาลตำบลปากน้ำ เป็นตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระนอง มีสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อ ทั้งอาหารทะเลสด ผลไม้ ขนม และของฝากต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ให้เลือกชิมอีกมากมาย

8. วัดบ้านหงาว

วัดบ้านหงาว เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดระนอง ภายในวัดมีโบสถ์ไม้สักทองที่สวยงามมาก ภายในโบสถ์มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ โดยฝีมือของช่างพื้นเมือง

9. สวนสาธารณะริมน้ำระนอง

สวนสาธารณะริมน้ำระนอง เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกระบุรี มีบรรยากาศที่ร่มรื่น ร่มเย็น เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่น ชมวิวแม่น้ำ และออกกำลังกาย

0 View | 0 Comment
Sugget for You