16 ที่เที่ยวยะลา 2567 พิกัดสวย ที่ต้องแวะ[กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
MichaelJohnson25 มีนาคม 2024

16 ที่เที่ยวยะลา 2567 พิกัดสวย ที่ต้องแวะ[กุมภาพันธ์ 2567]

16 ที่เที่ยวยะลา 2567 พิกัดสวย ที่ต้องแวะ[กุมภาพันธ์ 25 […]

16 ที่เที่ยวยะลา 2567 พิกัดสวย ที่ต้องแวะ[กุมภาพันธ์ 2567]

1. น้ำตกธารโต

ตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าธารโต เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 12 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บริเวณโดยรอบร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและการเล่นน้ำคลายร้อน

2. เขื่อนบางลาง

เขื่อนดินที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรและผลิตกระแสไฟฟ้า ตัวเขื่อนมีความยาวกว่า 5 กิโลเมตร บริเวณโดยรอบเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการชมพระอาทิตย์ตก

3. อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง

เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีน้ำตกที่สวยงามถึง 3 แห่ง ได้แก่ น้ำตกโยง น้ำตกปาโจ และน้ำตกอัยเยอร์เวง บริเวณโดยรอบเป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง

4. น้ำตกป่าละอู

เป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ภายในป่าลึก มีความสูง 5 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บริเวณโดยรอบร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและการเล่นน้ำคลายร้อน

5. มัสยิดกลางยะลา

เป็นมัสยิดที่ใหญ่และสวยงามที่สุดของจังหวัดยะลา มีสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะอิสลามและศิลปะไทยเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะโดมทองที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น

6. หอคอยตัมโบรา

เป็นหอคอยที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีความสูงถึง 105 เมตร สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองยะลาได้โดยรอบ 360 องศา

7. น้ำตกสุรัสวดี

เป็นน้ำตกที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา มีความสูงถึง 32 เมตร ไหลลงมาเป็น 2 สาย มีความสวยงามและยิ่งใหญ่ บริเวณโดยรอบเป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์

8. มัดรสโก๊ะ

เป็นสุสานเก่าแก่ตั้งอยู่บริเวณหลังศาลากลางจังหวัดยะลา ภายในมีหลุมศพของคนในสมัยก่อน มีความเชื่อกันว่าวิญญาณของนายมัดรสโก๊ะเป็นดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องและคุ้มครองเมืองยะลา

9. พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านยะลา

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาและวิถีชีวิตของชาว 3 ศาสนาในจังหวัดยะลา ได้แก่ พุทธ มุสลิม และคริสต์ โดยจำลองการอยู่อาศัยของแต่ละศาสนา และจัดแสดงของใช้ในชีวิตประจำวัน

10. บ้านหอโห้

เป็นบ้านโบราณที่สร้างด้วยไม้เนื้อแข็ง มีอายุมากกว่า 100 ปี มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวหลังคามุงจาก ภายในมีการจัดแสดงของใช้ในชีวิตประจำวันและเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ของชาวบ้านในสมัยก่อน

11. น้ำตกพรหมโลก

เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง มีความสูงประมาณ 30 เมตร ไหลลงมาเป็นสายใหญ่ บริเวณโดยรอบร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและการเล่นน้ำคลายร้อน

12. มัสยิดดารุลอามาน (มัสยิดบ้านแม่ขรี)

เป็นมัสยิดที่มีความสวยงามทั้งด้านสถาปัตยกรรมและการตกแต่ง ภายในมัสยิดมีการประดับด้วยลวดลายและสีสันที่อ่อนช้อยงดงาม โดยเฉพาะโดมทองที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น

13. สวนไม้ดอกเมืองหนาว (เบตง)

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ปลูกดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิด เช่น ทิวลิป กุหลาบ โบตั๋น เป็นต้น ซึ่งจะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว บริเวณโดยรอบมีการตกแต่งอย่างสวยงาม เหมาะสำหรับการเดินเล่น พักผ่อน และถ่ายรูป

14. ตลาดนัดบ้านระการ

ตลาดนัดที่รวบรวมของฝากและของที่ระลึกจากจังหวัดยะลา เช่น ผ้าปาเต๊ะ จักสานพื้นบ้าน ข้าวเกรียบว่าว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นเมืองและอาหารทะเลสดๆ ให้เลือกซื้ออีกมากมาย

15. วัดคีรีวิหาร

เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่นอกตัวเมืองยะลา มีเจดีย์สีทองที่งดงามเป็นเอกลักษณ์ ภายในวัดมีการจัดแสดงพระแก้วมรกตจำลอง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ

16. บ่อน้ำร้อนเบตง

บ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่มีอุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียส บริเวณโดยรอบมีการจัดทำเป็นสระน้ำแร่สำหรับลงแช่เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าและรักษาโรคต่างๆ เช่น โรคปวดเมื่อย โรคผิวหนัง

0 View | 0 Comment
Sugget for You