แนะนำที่เที่ยวระยอง 2567
  1. Destination
JamesWilson8 มีนาคม 2024

แนะนำที่เที่ยวระยอง 2567

ระยอง เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งทางธ […]

ระยอง เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม จังหวัดระยองยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯนัก จึงเป็นจังหวัดยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือพักค้างคืน 2 วัน 1 คืน

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดระยองมีดังนี้

  • หาดแม่รำพึง เป็นหาดทรายที่สวยงามและยาวที่สุดในจังหวัดระยอง มีน้ำทะเลใสสะอาดและมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำมากมาย เช่น ขับเจ็ตสกี ดำน้ำตื้น และเล่นบานานาโบ๊ต
  • เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในอ่าวไทย ห่างจากชายฝั่งจังหวัดระยองประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสะอาดเหมาะสำหรับการพักผ่อน เล่นน้ำ และดำน้ำตื้น นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สวยงามและเส้นทางเดินป่าให้ท่องเที่ยวอีกด้วย
  • น้ำตกคลองพลู เป็นน้ำตกที่สวยงามและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง โดยเป็นน้ำตกหินปูนที่มีน้ำไหลตลอดปี มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามและมีชื่อเรียกต่างกันไป ภายในบริเวณน้ำตกยังมีเส้นทางเดินป่าและจุดชมวิวให้ท่องเที่ยวอีกด้วย
  • อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมุย เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ที่ปลายสุดของทิศตะวันออกของประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งป่าชายเลนและป่าชายหาด มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และแนวปะการังที่สวยงาม
  • พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่รวบรวมสัตว์น้ำหลากหลายชนิดจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มีทั้งปลาทะเล ปลาน้ำจืด ปะการัง และสัตว์ทะเลอื่นๆ
  • ตลาดน้ำเกาะกลอย เป็นตลาดน้ำที่จำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิด โดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ และของฝากจากจังหวัดระยอง บริเวณโดยรอบยังมีร้านอาหารให้เลือกอีกด้วย
  • จุดชมวิวเขาโหล เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวอ่าวไทยและเกาะต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขาและเป็นที่เคารพสักการะของชาวระยอง

จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายและน่าสนใจ จึงเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน ทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับหรือพักค้างคืน โดยสามารถเลือกเที่ยวได้ตามความชอบและงบประมาณ## แนะนำที่เที่ยวระยอง 2567

หัวข้อทั่วไป

ระยองเป็นจังหวัดทางภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของชายหาดที่สวยงาม ผลไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่จังหวัดระยองจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และในปี 2567 จังหวัดระยองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ มากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชม ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวระยอง 2567 ที่น่าสนใจมาแนะนำให้คุณได้รู้จัก ดังนี้

1. หาดแม่รำพึง

หาดแม่รำพึงเป็นหาดยอดนิยมในจังหวัดระยอง ด้วยชายหาดที่กว้างและยาว น้ำทะเลใสสะอาด และบรรยากาศที่เงียบสงบ จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและการเล่นน้ำ นอกจากนี้หาดแม่รำพึงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายทั้งร้านอาหาร ที่พัก และร้านค้าต่างๆ

2. หาดแหลมแม่พิมพ์

หาดแหลมแม่พิมพ์เป็นอีกหนึ่งหาดยอดนิยมในจังหวัดระยอง ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งภูเขา หาดทราย และน้ำทะเลที่ใสสะอาด นอกจากนี้หาดแหลมแม่พิมพ์ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวของหาดได้อย่างทั่วถึง

3. เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ดเป็นเกาะที่สวยงามและมีชื่อเสียงในจังหวัดระยอง ด้วยหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ดำน้ำ ตกปลา และพายเรือคายัค

4. เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดระยอง ด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และทิวทัศน์ที่สวยงาม จึงเหมาะสำหรับการเดินป่าและการชมทิวทัศน์

5. ตลาดน้ำบ้านเพ

ตลาดน้ำบ้านเพเป็นตลาดน้ำที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดระยอง ด้วยบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์และสินค้าที่หลากหลาย ทั้งอาหาร ผลไม้ ของฝาก และของใช้ต่างๆ จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาของฝากและของใช้ต่างๆ

สรุป

จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่สวยงามและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายประเภทรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ภูเขาที่สูงตระหง่าน หรือแม้แต่ตลาดน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย จังหวัดระยองเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่คุณไม่ควรพลาด

Keyword Phrase Tags:

  • ที่เที่ยวระยอง 2567
  • เที่ยวระยอง
  • สถานที่ท่องเที่ยวระยอง
  • หาดแม่รำพึง
  • หาดแหลมแม่พิมพ์
0 View | 0 Comment
Sugget for You