ที่เที่ยวดูสัตว์ระยอง 2567
  1. Destination
MichaelJohnson28 กุมภาพันธ์ 2024

ที่เที่ยวดูสัตว์ระยอง 2567

1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่อยู่: หมู่ 6 ตำบลเนินพระ อำเ […]

1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

  • ที่อยู่: หมู่ 6 ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21000
  • เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท
  • สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นสวนสัตว์ที่มีพื้นที่กว้างขวางมากที่สุดในประเทศไทย มีสัตว์นานาชนิดกว่า 2,000 ตัว ครอบคลุมทั้งสัตว์ป่าในประเทศไทยและสัตว์ป่าจากทั่วโลก นักท่องเที่ยวสามารถชมสัตว์ได้อย่างใกล้ชิดและเรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสัตว์แต่ละชนิดได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น การให้อาหารสัตว์, การขี่ช้าง, การล่องเรือชมสัตว์, และการถ่ายรูปกับสัตว์

2. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง

  • ที่อยู่: ถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21000
  • เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท
  • พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยองเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีความทันสมัยและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก มีสัตว์น้ำนานาชนิดกว่า 10,000 ตัว ครอบคลุมทั้งสัตว์น้ำจืดและสัตว์น้ำเค็ม นักท่องเที่ยวสามารถชมสัตว์น้ำได้อย่างใกล้ชิดและเรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสัตว์น้ำแต่ละชนิดได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น การให้อาหารปลา, การสัมผัสสัตว์น้ำ, และการถ่ายรูปกับสัตว์น้ำ

3. อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

  • ที่อยู่: ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21000
  • เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท
  • อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงามทั้งบนบกและในทะเล นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของทะเลและหมู่เกาะได้จากจุดชมวิวเขาแหลมหญ้า นอกจากนี้ยังสามารถดำน้ำดูปะการังและชมปลาสวยงามได้ที่หมู่เกาะเสม็ด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น การเดินป่า, การตั้งแคมป์, และการพายเรือคายัค# [ที่เที่ยวดูสัตว์ระยอง 2567]

บทสรุป

ระยองเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และหนึ่งในนั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวดูสัตว์ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบสัตว์ต่างๆ โดยในจังหวัดระยองนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวดูสัตว์มากมายหลายแห่ง ที่พร้อมจะให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการชมความน่ารักและความแสนรู้ของสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์ พิพิธสัตว์น้ำ และฟาร์มสัตว์ต่างๆ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็มีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป

บทนำ

ระยองเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศไทย มีพื้นที่ติดกับจังหวัดชลบุรี จันทบุรี และตราด โดยระยองเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเล จึงทำให้ระยองมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และหนึ่งในนั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวดูสัตว์ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์ต่างๆ โดยในจังหวัดระยองมีสถานที่ท่องเที่ยวดูสัตว์มากมายหลายแห่ง ที่พร้อมให้คุณได้เพลิดเพลินกับการชมความน่ารักและความแสนรู้ของสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์ พิพิธสัตว์น้ำ และฟาร์มสัตว์ต่างๆ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็มีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี แต่ว่าใกล้กับระยอง สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ โดยภายในสวนสัตว์มีสัตว์ต่างๆ นานาชนิดกว่า 300 ชนิด รวมทั้งสัตว์ป่าหายาก เช่น เสือโคร่งขาว เสือโคร่งไซบีเรีย และช้างเผือก โดยสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนจัดแสดงสัตว์ ส่วนสวนรุกขชาติ และส่วนสวนสัตว์ป่า โดยในส่วนจัดแสดงสัตว์นั้นจะมีสัตว์ต่างๆ มากมายหลายชนิด โดยจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนสัตว์ป่าแอฟริกา โซนสัตว์ป่าเอเชีย โซนสัตว์ป่าอเมริกา และโซนสัตว์ป่าออสเตรเลีย เป็นต้น

สวนนงนุชพัทยา

สวนนงนุชพัทยา เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี แต่ว่าใกล้กับระยอง โดยสวนนงนุชพัทยามีพื้นที่กว่า 1,600 ไร่ โดยภายในสวนมีต้นไม้ ดอกไม้ และพืชพรรณนานาชนิด รวมทั้งสัตว์ต่างๆ มากมายหลายชนิด เช่น นกยูง ไก่ฟ้า นกแก้ว นกกระจอกเทศ และกระต่าย เป็นต้น

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง โดยพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยองมีพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร โดยภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมีสัตว์น้ำต่างๆ มากมายหลายชนิดกว่า 100 ชนิด เช่น ฉลาม ปลาการ์ตูน ปลาหมึกยักษ์ และเต่าทะเล เป็นต้น

ฟาร์มจระเข้พัทยา

ฟาร์มจระเข้พัทยา เป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยฟาร์มจระเข้พัทยามีพื้นที่กว่า 30 ไร่ โดยภายในฟาร์มมีจระเข้กว่า 10,000 ตัว โดยฟาร์มจระเข้พัทยานั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนฟาร์มจระเข้ ส่วนสวนสัตว์ป่า และส่วนสวนพฤกษศาสตร์ โดยในส่วนฟาร์มจระเข้นั้นจะมีจระเข้หลากหลายสายพันธุ์ เช่น จระเข้ไทย จระเข้แคระ และจระเข้เผือก เป็นต้น

ฟาร์มแกะสวนผึ้ง

ฟาร์มแกะสวนผึ้ง เป็นฟาร์มแกะที่ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยฟาร์มแกะสวนผึ้งมีพื้นที่กว่า 500 ไร่ โดยภายในฟาร์มมีแกะกว่า 1,000 ตัว โดยฟาร์มแกะสวนผึ้งนั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนฟาร์มแกะ ส่วนสวนสัตว์ป่า และส่วนสวนพฤกษศาสตร์ โดยในส่วนฟาร์มแกะนั้นจะมีแกะหลากหลายสายพันธุ์ เช่น แกะขนยาว แกะขนสั้น และแกะเผือก เป็นต้น

บทสรุป

จังหวัดระยองนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวดูสัตว์มากมายหลายแห่ง โดยแต่ละสถานที่ก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยสถานที่ท่องเที่ยวดูสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดระยอง ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนนงนุชพัทยา พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง ฟาร์มจระเข้พัทยา และฟาร์มแกะสวนผึ้ง เป็นต้น

คำหลัก:

สถานที่ท่องเที่ยว, สวนสัตว์, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, ฟาร์มจระเข้, ฟาร์มแกะ

0 View | 0 Comment
Sugget for You