14 ที่เที่ยวหัวหิน 2567 เที่ยวประจวบสุดฟิน ใกล้กรุงเทพ – หรอยจัง หัวหิน
  1. Destination
AvaMiller24 มีนาคม 2024

14 ที่เที่ยวหัวหิน 2567 เที่ยวประจวบสุดฟิน ใกล้กรุงเทพ – หรอยจัง หัวหิน

14 ที่เที่ยวหัวหิน 2567 เที่ยวประจวบสุดฟิน ใกล้กรุงเทพ […]

14 ที่เที่ยวหัวหิน 2567 เที่ยวประจวบสุดฟิน ใกล้กรุงเทพ – หรอยจัง หัวหิน

หัวหิน – ปราณบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยม ด้วยบรรยากาศติดทะเล หาดทรายสวย น้ำทะเลใส สีสันของธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่พร้อมจะมอบความสุขในวันหยุดให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ได้แก่

ชายหาดหัวหิน

ชายหาดหัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของหัวหิน ที่นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่นริมหาด นั่งรับลมทะเล ชมพระอาทิตย์ตก หรือเล่นน้ำทะเล รวมถึงกิจกรรมทางน้ำมากมาย

พระราชวังไกลกังวล

พระราชวังไกลกังวลเป็นพระตำหนักริมทะเลที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จแปรพระราชฐานมาประทับแรมในฤดูร้อนและฤดูฝน ปัจจุบันพระราชวังและสวนเปิดให้เข้าชม

สวนรถไฟหัวหิน

สวนรถไฟหัวหินเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่จัดแสดงหัวรถจักรและรถไฟโบราณหลายสิบคัน พร้อมลานกางเต็นท์ติดริมทะเล มีร้านอาหารหลายแห่งในพื้นที่ เหมาะสำหรับการเดินเล่น ชมวิว และรับลมทะเล

ตลาดซิคาดา

ตลาดซิคาดาในโครงการสวนศรีจัดขึ้นในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ มีของขายมากมาย ทั้งของกิน ของที่ระลึก เสื้อผ้า และงานศิลปะจากศิลปินท้องถิ่นในบรรยากาศริมทะเล

หาดปราณบุรี

หาดปราณบุรี ตั้งอยู่ถัดลงมาจากหัวหิน มีระยะทางชายหาดยาวหลายกิโลเมตร เป็นสถานที่ที่เงียบสงบเหมาะสำหรับการนั่งเล่นพักผ่อน และกิจกรรมทางน้ำต่างๆ

วนอุทยานปราณบุรี

วนอุทยานปราณบุรีเป็นป่าชายเลนที่มีที่ตั้งอยู่ติดกับหาดปากน้ำปราณบุรี มีสะพานไม้ทอดตัวยาวเข้าไปในป่าช่เลนให้เดินเล่นศึกษาธรรมชาติ พร้อมเป็นจุดชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

บ่อน้ำร้อนบ่อฝ้าย

บ่อน้ำร้อนบ่อฝ้ายตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของสวนผลไม้ในอำเภอหัวหิน มีทั้งบ่อน้ำร้อนแบบธรรมชาติและบ่อน้ำร้อนที่สร้างขึ้นไว้อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับการแช่น้ำผ่อนคลาย

สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟหัวหินเป็นสถานีรถไฟที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย เป็นสถาปัตยกรรมที่ออกแบบตามแบบไทยประยุกต์ที่ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมยุโรป มีลานกว้างสำหรับนั่งเล่นและถ่ายรูป

เขาตะเกียบ

เขาตะเกียบเป็นสถานที่ชมวิวทะเลที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของหัวหิน มีจุดชมวิวที่มองเห็นหาดหัวหินตั้งแต่ปลายหาดโค้งไปถึงแหลมหิน

เขาหินเหล็กไฟ

เขาหินเหล็กไฟตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมหิน หาดหัวหิน เป็นหินภูเขาไฟรูปร่างแปลกตา มีทางเดินขึ้นไปบนเขาด้านบน มีร้านอาหารและจุดชมวิวที่มองเห็นทะเลได้แบบสุดลูกหูลูกตา

น้ำตกป่าละอู

น้ำตกป่าละอูเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนที่อุดมสมบูรณ์ของอำเภอหัวหิน น้ำตกมี 15 ชั้น แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเฉพาะชั้นที่ 1-7 น้ำตกมีน้ำใสเย็นและมีแอ่งน้ำที่สามารถลงเล่นได้

โครงการชั่งหัวมัน

โครงการชั่งหัวมันเป็นโครงการหมู่บ้านจำลอง ที่จัดแสดงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวประมงพื้นบ้านของหัวหิน มีกิจกรรมหลากหลายให้ร่วมสนุกทั้งการแสดง ออกเรือประมง และกิจกรรมทำขนม

ตลาดน้ำสามพันนาม

ตลาดน้ำสามพันนามเป็นตลาดน้ำที่จำลองบรรยากาศตลาดน้ำโบราณของภาคกลาง มีร้านค้ามากมายที่ขายของที่ระลึก ของกิน ขนมไทย และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น พร้อมโชว์การแสดงทางวัฒนธรรม

0 View | 0 Comment
Sugget for You