11 ที่เที่ยวชัยนาท 2567 ตะลุยกินเที่ยวเพลินๆ [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
IsabellaMoore24 มีนาคม 2024

11 ที่เที่ยวชัยนาท 2567 ตะลุยกินเที่ยวเพลินๆ [กุมภาพันธ์ 2567]

11 ที่เที่ยวชัยนาท 2567 ตะลุยกินเที่ยวเพลินๆ [กุมภาพันธ […]

11 ที่เที่ยวชัยนาท 2567 ตะลุยกินเที่ยวเพลินๆ [กุมภาพันธ์ 2567]

ในบรรดาจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองที่ได้รับความนิยมนั้น จังหวัดชัยนาทจัดเป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยวที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ มีธรรมชาติสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย รวมถึงขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินที่อร่อยถูกปากอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปตะลุยกับ 11 ที่เที่ยวชัยนาท 2567 ที่คัดสรรมาแล้วว่าเด็ดจริง กินเที่ยวเพลินๆ แน่นอน

1. วัดธรรมามูลวรวิหาร

วัดธรรมามูลวรวิหาร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าวัดโบสถ์ เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อธรรมจักร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชัยนาท ภายในพระอุโบสถมีจิตรกรรมฝาผนังเรื่องราวพุทธประวัติที่งดงาม และที่พลาดไม่ได้คือการสักการะพระพุทธบาทสี่รอยจำลอง ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพสักการะของชาวชัยนาท

2. วัดมหาธาตุ

วัดมหาธาตุ ชัยนาท เดิมมีชื่อว่า วัดพระบรมธาตุ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยา จุดเด่นของวัดนี้คือเจดีย์ทรงระฆังขนาดใหญ่ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ภายในเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนี้ยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องราวพุทธประวัติที่งดงามอีกด้วย

3. ตลาดสุขใจ 100 ปี

ตลาดสุขใจ 100 ปี ตั้งอยู่ในบริเวณวัดธรรมามูลวรวิหาร เป็นตลาดบรรยากาศย้อนยุคที่จำลองวิถีชีวิตของชาวชัยนาทในอดีต มีร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและของที่ระลึก รวมถึงอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ มากมาย ทั้งข้าวห่อใบบัว ก๋วยเตี๋ยวหลอด โรตีสายไหม ฯลฯ

4. บึงบอระเพ็ด

บึงบอระเพ็ด เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัดคือ ชัยนาทและนครสวรรค์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สามารถพายเรือชมความงามของบึง ชมนกนานาชนิด หรือตกปลาเพลินๆ

5. เขาขาด

เขาขาด เป็นภูเขาหินปูนที่มีลักษณะเป็นภูเขา 2 ลูกที่ตั้งอยู่ใกล้กัน โดยตรงกลางมีช่องเขาแคบๆ คล้ายกับถูกขาดออกจากกัน จึงเป็นที่มาของชื่อเขาขาด บนยอดเขาสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองชัยนาทและแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงาม

6. เนินขาม

เนินขาม เป็นภูเขาไม่สูงมากที่ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ที่เนินขามมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของป่าเขาได้อย่างกว้างไกล

7. วัดคีรีวงศ์

วัดคีรีวงศ์ เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่บนยอดเขา มีความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัชกาลที่ 5 ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่งดงาม องค์เจดีย์สีทองอร่าม และพระพุทธไสยาสน์ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา

8. อุโมงค์มรณะ

อุโมงค์มรณะ เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเชลยศึกชาวอังกฤษและอเมริกัน ด้วยสภาพการทำงานที่โหดร้ายจนมีเชลยเสียชีวิตภายในอุโมงค์กว่า 700 คน ปัจจุบันได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์และอนุสรณ์สถานให้ผู้คนได้ศึกษาและรำลึกถึงความโหดร้ายในอดีต

9. วัดจอมคีรีนาคพรต

วัดจอมคีรีนาคพรต ตั้งอยู่บนยอดเนินเขา มีจุดเด่นคือบันไดนาคพญานาคสีทองอร่ามกว่า 300 ขั้น เมื่อขึ้นมาถึงยอดเขาจะพบกับวิหารสีขาวที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสีขาว และสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองชัยนาทได้แบบพาโนรามา

10. อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง

อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ อุทัยธานี ตาก และนครสวรรค์ เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่าและพืชพรรณนานาชนิด เหมาะสำหรับกิจกรรมเดินป่า ล่องแพ ชมนก และส่องสัตว์

11. Wat Bot Nak Prok (วัดโพธิ์นาคพรต)

Wat Bot Nak Prok (วัดโพธิ์นาคพรต) is an ancient temple that dates back to the Ayutthaya period. The temple is most well-known for its impressive Khmer-style pagoda, which is over 50 meters tall. The pagoda is decorated with intricate carvings and is considered one of the finest examples of Khmer architecture in Thailand.

0 View | 0 Comment
Sugget for You