วัดภูเขาทอง 2567 วัดสวย ใจกลางกรุงเทพ [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
LiamTaylor24 มีนาคม 2024

วัดภูเขาทอง 2567 วัดสวย ใจกลางกรุงเทพ [กุมภาพันธ์ 2567]

วัดภูเขาทอง วัดภูเขาทองตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร เป็น […]

วัดภูเขาทอง

วัดภูเขาทองตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนา วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย และได้รับการบูรณะหลายครั้งในช่วงหลายศตวรรษ วัดภูเขาทองมีเจดีย์ที่โดดเด่นสูงตระหง่านอยู่บนเนินเขา ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล

ไฮไลท์

  • พระเจดีย์ภูเขาทอง: เป็นเจดีย์ทรงระฆังคว่ำสูง 80 เมตร ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ภายในเจดีย์มีบันไดเวียน 344 ขั้นที่นำขึ้นไปสู่ยอดเจดีย์ซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของกรุงเทพฯ ได้อย่างกว้างไกล
  • วิหารพระพุทธไสยาสน์: เป็นวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่สีทองอร่าม พระพุทธไสยาสน์มีความยาว 46 เมตร และมีพระพักตร์ที่สงบและผ่อนคลาย
  • สวนสาธารณะภูเขาทอง: เป็นสวนสาธารณะที่ล้อมรอบวัด ซึ่งมีต้นไม้เขียวขจี ธารน้ำตก และศาลาสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการพักผ่อนและออกกำลังกายในหมู่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

การเดินทาง

วัดภูเขาทองตั้งอยู่ในเขตบางกอกน้อย สามารถเดินทางไปได้โดยรถประจำทาง รถแท็กซี่ หรือเรือด่วนเจ้าพระยา วัดแห่งนี้เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. และมีค่าเข้าชมเล็กน้อยสำหรับการขึ้นเจดีย์ภูเขาทอง

0 View | 0 Comment
Sugget for You