9 ที่เที่ยวขอนแก่นธรรมชาติ 2567 เที่ยวขอนแก่น [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
AvaMiller24 มีนาคม 2024

9 ที่เที่ยวขอนแก่นธรรมชาติ 2567 เที่ยวขอนแก่น [กุมภาพันธ์ 2567]

9 ที่เที่ยวขอนแก่นธรรมชาติ 2567 สวยจนใจละลายต้องมาสัมผั […]

9 ที่เที่ยวขอนแก่นธรรมชาติ 2567 สวยจนใจละลายต้องมาสัมผัสสักครั้ง

ขอนแก่น จังหวัดในภาคอีสานที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงาม หลีกหนีความวุ่นวายมาสัมผัสความสงบและความงามที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของขอนแก่นกัน

1. อุทยานแห่งชาติภูเวียง
ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อุทยานแห่งชาติภูเวียงเป็นที่ตั้งของโบราณสถานปราสาทภูเวียงอันเก่าแก่ และยังมีเส้นทางเดินป่าที่งดงาม ท่านจะได้ชมวิวทิวทัศน์อันกว้างไกลจากยอดเขา รวมทั้งน้ำตกและลำธารต่างๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในผืนป่าอันเขียวชอุ่ม

2. อุทยานแห่งชาติภูผายล
ภูผายลเป็นผืนป่าผสมที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งป่าดิบแล้งและป่าเบญจพรรณ ท่านสามารถเดินป่าไปตามเส้นทางต่างๆ เพื่อสัมผัสความหลากหลายทางชีวภาพของป่า และยังมีจุดชมวิวที่งดงามให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวทิวทัศน์ของป่าเขาที่โอบล้อม

3. เขื่อนอุบลรัตน์
เขื่อนอเนกประสงค์ที่ใช้ประโยชน์ทั้งในการผลิตไฟฟ้า การเกษตร และการท่องเที่ยว ท่านสามารถล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบและภูเขาโดยรอบได้ รวมทั้งร่วมกิจกรรมตกปลาหรือว่ายน้ำในบริเวณที่กำหนดให้

4. บึงหนองโคตร
บึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่เป็นแหล่งหากินของนกน้ำนานาชนิด บึงหนองโคตรยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการปั่นจักรยาน เดินเล่น หรือนั่งชมวิวริมน้ำ บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ

5. อ่างเก็บน้ำห้วยขวาง
อ่างเก็บน้ำที่สวยงามตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาท่ามกลางเขา เขียวขจี ท่านสามารถเดินป่าไปตามเส้นทางต่างๆ เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของอ่างเก็บน้ำและภูเขา หรือร่วมกิจกรรมพายเรือคายัคเพื่อชมความงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

6. น้ำตกตาดฮิน
น้ำตกที่สวยงามในเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียง น้ำตกตาดฮินประกอบด้วยน้ำตกหลายชั้นที่ลดหลั่นลงมา ซึ่งท่านสามารถเดินขึ้นไปชมความงามและความยิ่งใหญ่ของน้ำตกได้ แต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

7. ผาแดงโคราช
จุดชมวิวทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดเลยและขอนแก่น นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจกับทัศนียภาพอันงดงามของแนวผาหินทรายสีแดงที่ทอดยาวสุดสายตารวมทั้งชมความงามพระอาทิตย์ตกที่ผาแดงโคราชอีกด้วย

8. ตำบลคุ้มหว้า
หมู่บ้านเล็กๆที่อบอวลด้วยธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เช่น แก่งคุดคู้และอ่างเก็บน้ำหนองคูขาด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตแบบชนบทและความสงบสุขท่ามกลางธรรมชาติ

9. สวนสาธารณะหนองบึงน้ำใส
สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองขอนแก่น แลนด์มาร์คสำคัญของเมือง หนองบึงน้ำใสเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะสำหรับครอบครัว มีทั้งสวนสัตว์ เส้นทางเดินป่า สนามเด็กเล่น และทะเลสาบสำหรับพายเรือ

0 View | 0 Comment
Sugget for You