พิกัดถ่ายรูปน่าน 2567
  1. Destination
AvaMiller4 มีนาคม 2024

พิกัดถ่ายรูปน่าน 2567

พิกัดถ่ายรูปน่าน 2567 จังหวัดน่านขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห […]

พิกัดถ่ายรูปน่าน 2567

จังหวัดน่านขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยวิถีชีวิตอันเงียบสงบ ธรรมชาติอันงดงาม และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ น่านยังเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นสวรรค์ของช่างภาพด้วยสถานที่ถ่ายรูปที่สวยงามทั้งในตัวเมืองและรอบๆ เมือง มาดูกันว่า พิกัดถ่ายรูปน่านที่ห้ามพลาดในปี 2567 มีที่ไหนกันบ้าง

  • วัดภูมินทร์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองน่านที่โด่งดังไปทั่วประเทศและต่างประเทศด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังอันวิจิตรอลังการ โดยเฉพาะภาพกระซิบรักบนผนังโบสถ์หลวงที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีวิหารไตรโลกที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

  • หอคำม่าน อีกหนึ่งสถานที่สำคัญคู่เมืองน่านที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกกลางเมืองใกล้กับวัดภูมินทร์ หอคำม่านเป็นอาคารที่เน้นศิลปะล้านนาผสมผสานกับศิลปะไทยภาคกลาง ตัวหอนั้นใช้เป็นที่ทำการของศาลจังหวัดน่านในอดีตและปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดนิทรรศการและจัดกิจกรรมต่างๆ

  • วัดศรีพันต้น วัดที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองน่านซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามโดดเด่นทั้งเจดีย์ วิหาร และโบสถ์ โดยเฉพาะพระอุโบสถที่เป็นศิลปะแบบล้านนาประยุกต์ หลังคาเป็นเครื่องไม้มุงแฝก ผนังวัดมีลวดลายปูนปั้นที่ประณีตและงดงาม

  • ศูนย์วัฒนธรรมไทลื้อบ้านสะปัน ศูนย์วัฒนธรรมที่มีการอนุรักษ์วัฒนธรรมของกลุ่มชาวไทลื้อเอาไว้ ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อเกลือ ตัวศูนย์ฯ มีพิพิธภัณฑ์ที่เล่าเรื่องราวความเป็นมาของชาวไทลื้อ และยังมีบ้านไทลื้อและร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าหัตถกรรมของชาวไทลื้ออีกด้วย ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเรียนรู้วิถีชีวิตและถ่ายภาพวัฒนธรรมท้องถิ่น

  • หมู่บ้านสะปัน หมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อเกลือและเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ หมู่บ้านสะปันยังมีคาเฟ่และร้านอาหารที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เหมาะสำหรับการถ่ายรูปชิคๆ ไว้อวดเพื่อน

นี่เป็นเพียงพิกัดถ่ายรูปน่านบางส่วนเท่านั้น ซึ่งยังมีสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ อีกมากมายทั่วทั้งจังหวัด หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวและถ่ายภาพธรรมชาติ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมที่งดงาม น่านคือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

0 View | 0 Comment
Sugget for You