มุมถ่ายรูปที่บ้านรักไทย 2567
  1. Destination
IsabellaMoore4 มีนาคม 2024

มุมถ่ายรูปที่บ้านรักไทย 2567

มุมถ่ายรูปที่บ้านรักไทย 2567 บ้านรักไทยเป็นหมู่บ้านเล็ก […]

มุมถ่ายรูปที่บ้านรักไทย 2567

บ้านรักไทยเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาทางตอนเหนือของประเทศไทย ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงามและอากาศบริสุทธิ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2567 ที่มีการจัดงานเทศกาลต่างๆ ขึ้นในหมู่บ้านนี้ จึงมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมายให้เลือกถ่าย

1. ทุ่งดอกบัวตอง

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ทุ่งดอกบัวตองที่บ้านรักไทยจะบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ นับเป็นหนึ่งในจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะดอกบัวตองสีเหลืองอร่ามตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าสดใสได้อย่างสวยงาม

2. จุดชมวิวดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้งเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวเขาและผืนป่าอันกว้างใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงเช้าจะมีทะเลหมอกปกคลุมบริเวณโดยรอบ ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บนสวรรค์

3. หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน

บ้านรักไทยเป็นชุมชนชาวจีนยูนนานที่อพยพมาจากเมืองยูนนาน ประเทศจีน บ้านเรือนในหมู่บ้านจึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือเป็นบ้านดิน มีหลังคาทำจากฟาง นักท่องเที่ยวสามารถเดินถ่ายรูปตามตรอกซอกซอยในหมู่บ้านได้

4. อุทยานแห่งชาติแม่วาง

บ้านรักไทยตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วาง ซึ่งมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินป่าหรือปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์ของป่าเขา และหากโชคดีอาจได้พบสัตว์ป่าด้วย

5. วัดบ้านรักไทย

วัดบ้านรักไทยเป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว ตั้งอยู่ท่ามกลางไร่นาสีเขียวขจี เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่สวยงามและเงียบสงบ## มุมถ่ายรูปที่บ้านรักไทย 2567

บ้านรักไทยเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา จังหวัดแพร่ ที่พักอาศัยของชาวจีนยูนนานที่อพยพมาจากสิบสองปันนา ประเทศจีนเมื่อราว 80 ปีก่อน ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิม รวมไปถึงบ้านเรือนแบบจีนยูนาน จนกลายเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ปัจจุบันบ้านรักไทยได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างก็มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบจีนยูนาน และเสาะหามุมถ่ายรูปที่สวยงามตระการตา บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับมุมถ่ายรูปที่บ้านรักไทยที่กำลังมาแรงในปี 2567 เพื่อให้คุณได้เตรียมตัวมาถ่ายรูปเก๋ๆ อวดชาวโซเชียลได้อย่างไม่ซ้ำใคร

จุดชมวิวม่อนกิ่วลม

ม่อนกิ่วลมเป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง สามารถมองเห็นวิวของหมู่บ้านรักไทยและภูเขาที่โอบล้อมได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นและช่วงเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกดิน จะได้เห็นภาพหมู่บ้านและภูเขาในแสงสีทองอร่ามสวยงามราวกับภาพวาด นอกจากนี้ที่ม่อนกิ่วลมยังมีชิงช้าและเปลให้นั่งเล่น พร้อมป้ายขนาดใหญ่เขียนว่า “บ้านรักไทย” ให้คุณได้ถ่ายรูปเก๋ๆ อวดชาวโซเชียลกันอีกด้วย

ทุ่งดอกบัวตอง

ในช่วงปลายฝนต้นหนาวของทุกปี ทุ่งดอกบัวตองบริเวณบ้านรักไทยจะเบ่งบานสีเหลืองอร่ามสุดลูกหูลูกตา ทำให้บ้านรักไทยกลายเป็นทะเลดอกไม้สีเหลืองที่สวยงามดั่งสรวงสวรรค์ นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลกันมาชมความงามและเก็บภาพความประทับใจกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะจุดถ่ายรูปตรงสะพานไม้ทอดยาวกลางทุ่งดอกบัวตอง รับรองว่าได้ภาพสวยๆ ละมุนๆ ถูกใจสายหวานแน่นอน

วัดจีนบ้านรักไทย

วัดจีนบ้านรักไทย หรือวัดพุทธไชย เป็นวัดที่ชาวจีนยูนานอพยพมาจากสิบสองปันนาได้ร่วมกันสร้างขึ้น และยังคงรักษาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชาวจีนยูนานไว้เป็นอย่างดี ทั้งรูปแบบสถาปัตยกรรม ลวดลายปูนปั้นประดับ และภาพจิตรกรรมฝาผนัง เป็นต้น ที่นี่จึงเป็นอีกจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะประตูวัดสีแดงและมังกรสีทองอร่าม งดงามอลังการเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง

บ้านดินหลังน้อย

บ้านดินหลังน้อยตั้งอยู่บริเวณหัวหมู่บ้านรักไทย เป็นบ้านดินที่สร้างขึ้นโดยชาวบ้านรักไทย โดยใช้ดินเหนียวเป็นวัสดุหลัก ผสมกับฟางข้าวและปูนขาว เป็นภูมิปัญญาในการก่อสร้างที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น บ้านดินหลังนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของบ้านรักไทย ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง ให้คุณได้ถ่ายรูปเก๋ๆ สไตล์วินเทจ เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในบรรยากาศหมู่บ้านชนบทโบราณ

สวนดอกไม้บ้านรักไทย

สวนดอกไม้บ้านรักไทยตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะริมถนนสายหลัก เป็นสวนดอกไม้ที่ปลูกดอกไม้หลากสีสันตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว ดอกคอสมอสจะบานสะพรั่งพร้อมกันทั้งสวน กลายเป็นทุ่งดอกไม้สีชมพูหวานสุดละมุนให้คุณได้ถ่ายรูปสวยๆ กันได้แบบจุใจ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเช่าชุดชาวจีนยูนานมาใส่ถ่ายรูปที่สวนดอกไม้ได้ด้วย รับรองว่าได้ภาพสวยๆ เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในภาพวาดเลยทีเดียว

สรุป

บ้านรักไทยเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ทั้งในด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ ด้วยวิถีชีวิตแบบจีนยูนานที่ยังคงอนุรักษ์ไว้และทัศนียภาพที่สวยงาม จึงทำให้บ้านรักไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว และกลายเป็นแหล่งถ่ายรูปที่สวยงามตระการตา โดยเฉพาะมุมถ่ายรูปทั้ง 5 แห่งที่ได้แนะนำไปข้างต้น รับรองว่าคุณจะได้ภาพสวยๆ เก๋ๆ เอาไว้ลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ ได้อย่างไม่ซ้ำใคร รีบเก็บกระเป๋าแล้วมาเก็บภาพความทรงจำสุดประทับใจที่บ้านรักไทยแห่งนี้กันได้เลย

Keyword Phrase Tags

  • มุมถ่ายรูปบ้านรักไทย
  • จุดชมวิวบ้านรักไทย
  • ม่อนกิ่วลม
  • ทุ่งดอกบัวตองบ้านรักไทย
  • วัดจีนบ้านรักไทย
  • บ้านดินบ้านรักไทย
  • สวนดอกไม้บ้านรักไทย
0 View | 0 Comment
Sugget for You