เที่ยวนครนายก 2567
  1. Destination
SamuelJones3 มีนาคม 2024

เที่ยวนครนายก 2567

เที่ยวนครนายก 2567 จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู […]

เที่ยวนครนายก 2567

จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศไทย ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียง 105 กิโลเมตร ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก จึงทำให้เป็นที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี นครนายกมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย เช่น น้ำตก อุทยานแห่งชาติ และภูเขา นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ในนครนายก

  • อุทยานแห่งชาติน้ำตกนางรอง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีน้ำตกที่สวยงามมากมาย รวมถึงน้ำตกนางรองที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ภายในอุทยานฯ ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของป่าเขาได้อย่างสวยงาม
  • อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ และมีความหลากหลายทางชีวภาพสูง มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าเบญจพรรณ และทุ่งหญ้าสลับกันไป ภายในอุทยานฯ มีสัตว์ป่าหลายชนิด รวมถึงช้างป่าด้วย
  • เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นเขื่อนดินที่กั้นแม่น้ำนครนายก มีความจุมากถึง 225 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยรอบเขื่อนมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูป
  • วัดพระแก้วน้อย เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี วัดนี้มีพระพุทธรูปปางสมาธิที่มีความสวยงามมากประดิษฐานอยู่ ภายในวัดยังมีวิหารและเจดีย์อีกหลายหลังที่งดงามไม่แพ้กัน
  • วัดจุฬามณี เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้จากบนวัด นอกจากนี้ วัดจุฬามณีก็ยังเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกด้วย

การเดินทาง

สามารถเดินทางมายังจังหวัดนครนายกได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ และรถประจำทาง หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 305 (ถนนนครนายก-ปราจีนบุรี) ได้ ส่วนรถตู้และรถประจำทาง สามารถขึ้นได้ที่สถานีขนส่งเอกมัย หรือสถานีขนส่งหมอชิต 2

ที่พัก

จังหวัดนครนายกมีที่พักให้เลือกหลายแบบทั้งรีสอร์ท โรงแรม และเกสต์เฮาส์ โดยส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกนางรอง และเขื่อนขุนด่านปราการชล

อาหารการกิน

นครนายกมีอาหารขึ้นชื่อหลายอย่าง เช่น ไก่ย่างเขาใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวปากช่อง ข้าวหลามทับลาน และหมูย่างกระทะร้อน โดยสามารถหาทานได้ตามร้านอาหารต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด

0 View | 0 Comment
Sugget for You