13 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน 2567 พากันไปฟิน [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
LiamTaylor22 มีนาคม 2024

13 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน 2567 พากันไปฟิน [กุมภาพันธ์ 2567]

13 สถานที่ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน 2567 พากันไปฟิน [กุมภาพั […]

13 สถานที่ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน 2567 พากันไปฟิน [กุมภาพันธ์ 2567]

เตรียมพร้อมสัมผัสเสน่ห์แห่งขุนเขาและธรรมชาติอันบริสุทธิ์ที่แม่ฮ่องสอน สวรรค์ของนักเดินทางสายผจญภัยและผู้แสวงหาความสงบ ในปี 2567 นี้ เราคัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาให้คุณได้วางแผนทริปสุดฟิน พร้อมทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางของคุณ

หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว (บ้านรักไทย)

สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวกะเหรี่ยงคอยาวที่หมู่บ้านรักไทย ชุมชนชาวปกาเกอะญอที่มีชื่อเสียงเรื่องการสวมห่วงคอทองเหลืองขนาดใหญ่ เปิดประสบการณ์เรียนรู้ประเพณีและมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า

ถ้ำน้ำลอด

เอาใจสายลุยกับการล่องเรือสำรวจถ้ำน้ำลอด ถ้ำหินปูนที่กว้างใหญ่และงดงาม อัดแน่นไปด้วยหินงอก หินย้อย และโพรงน้ำใต้ดิน สัมผัสความมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยาที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ภูเขา

ดอยม่อนจอง

พบกับทิวทัศน์สุดอลังการที่ดอยม่อนจอง จุดชมวิวที่ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,800 เมตร ชมวิวทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตาและแปลงดอกบัวตองสีเหลืองทองอร่ามในช่วงฤดูหนาว

ปางอุ๋ง

อิ่มเอมกับความงามของปางอุ๋ง ทะเลสาบเหนือเขื่อนที่โอบล้อมด้วยป่าสนอันเขียวขจี พายเรือคายัคท่ามกลางบรรยากาศสงบเงียบ หรือเดินเล่นชมทิวทัศน์ริมน้ำที่งดงาม

วัดพระธาตุดอยสูง

แวะนมัสการวัดพระธาตุดอยสูง วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ชมสถาปัตยกรรมล้านนาแบบดั้งเดิมและเพลิดเพลินกับวิวเมืองจากมุมสูง

ภูโคลน

สัมผัสความแปลกตาที่ภูโคลน พื้นที่ที่ก่อตัวจากก๊าซพ่นน้ำโคลน พบกับทะเลโคลนขนาดใหญ่ที่สามารถเดินลุยได้ เปิดประสบการณ์ลุยโคลนสนุกๆ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกสุดเก๋

ห้วยน้ำดัง

ค้นพบธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่ห้วยน้ำดัง สถานที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางป่าเขาและสายน้ำใสเย็น เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ชมน้ำตกและนกนานาชนิด

ป่าสนสามใบเถา

หลีกหนีความวุ่นวายสู่ป่าสนสามใบเถา ป่าสนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย เดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ใต้ร่มเงาของต้นสนยักษ์ใหญ่ พร้อมชมนกและสัตว์ป่า

บ้านน้ำเพียงดิน

สัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายที่บ้านน้ำเพียงดิน หมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำปาย เพลิดเพลินกับกิจกรรมคอมมูนิตี้ทัวร์ เรียนรู้การทอผ้าแบบดั้งเดิม หรือจิบชาในบรรยากาศสบายๆ

สวนส้มแดนไทย-จีน

เดินเล่นในสวนส้มแดนไทย-จีน สัมผัสบรรยากาศไร่ส้มบนภูเขาที่เขียวขจี พบกับส้มพันธุ์ต่างๆ มากมาย ชิมผลส้มสดๆ และซื้อของฝากกลับบ้าน

ไร่ชาฉุยฟง

ไปเยือนไร่ชาฉุยฟง สัมผัสความงามของแปลงชาที่เรียงรายเป็นชั้นบันไดบนภูเขา ชมกรรมวิธีการเก็บเกี่ยวและแปรรูปใบชา เรียนรู้เรื่องชากับผู้เชี่ยวชาญ และลิ้มรสชาอันแสนอร่อย

น้ำตกผาซาง

ตื่นตาตื่นใจกับน้ำตกผาซาง น้ำตกเจ็ดชั้นที่งดงาม อัดแน่นไปด้วยสายน้ำที่ไหลจากหน้าผาสูงชัน เล่นน้ำเย็นสดชื่น เดินชมธรรมชาติ และดื่มด่ำกับวิวน้ำตกที่น่าประทับใจ

ตลาดเช้าแม่ฮ่องสอน

แวะมาสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นที่ตลาดเช้าแม่ฮ่องสอน ตลาดที่คึกคักด้วยผู้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว พบกับอาหารพื้นเมือง ผลไม้สด ผัก และของที่ระลึกมากมาย

0 View | 0 Comment
Sugget for You