13 ที่เที่ยวเชียงคาน 2567 เที่ยวธรรมชาติ จังหวัดเลย
  1. Destination
OliviaBrown21 มีนาคม 2024

13 ที่เที่ยวเชียงคาน 2567 เที่ยวธรรมชาติ จังหวัดเลย

13 ที่เที่ยวเชียงคาน 2567 เที่ยวธรรมชาติ จังหวัดเลย เชี […]

13 ที่เที่ยวเชียงคาน 2567 เที่ยวธรรมชาติ จังหวัดเลย

เชียงคาน เป็นอำเภอเล็กๆ ริมแม่น้ำโขงในจังหวัดเลย มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและงดงามของผู้คน รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งภูเขาและแม่น้ำอันงดงามตระการตา และนี่คือ 13 ที่เที่ยวที่ห้ามพลาดหากคุณมาเยือนเชียงคาน

แก่งคุดคู้

แก่งคุดคู้เป็นแก่งหินยาว 5,000 เมตร เรียงรายอยู่กลางลำน้ำโขง โดยมีโขดหินขนาดใหญ่โผล่พ้นน้ำ ก่อเกิดเป็นทิวทัศน์ที่แปลกตาสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำหรือแวะชมวิวถ่ายภาพในยามเช้าหรือเย็นได้ ในฤดูหนาวเมื่อระดับน้ำโขงลด ผู้คนนิยมไปเดินเล่นบนโขดหินกลางน้ำ ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก

ภูทอก

ภูทอกเป็นภูเขาที่มีลักษณะโดดเด่นและสูงที่สุดในบริเวณนี้ นักท่องเที่ยวสามารถขับรถหรือเดินเท้าขึ้นไปชมวิวเมืองเชียงคานและแม่น้ำโขงได้แบบพาโนรามา บนยอดภูทอกยังมีพระธาตุศรีสองรัก พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองเชียงคาน ที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอีกด้วย

วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน

วัดพระพุทธบาทภูควายเงินตั้งอยู่บนยอดเขา มีจุดเด่นคือรอยพระพุทธบาทที่สลักอยู่บนแผ่นหินขนาดใหญ่ เชื่อกันว่ารอยพระพุทธบาทนี้เกิดขึ้นมาเมื่อครั้งพระพุทธเจ้าเสด็จมาโปรดสัตว์บนยอดเขาแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีเจดีย์บูรพาจารย์ที่บรรจุอัฐิของพระเกจิอาจารย์ที่สร้างวัดแห่งนี้ เช่น พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นต้น

หาดทรายขาวเชียงคาน

หาดทรายขาวเชียงคานเป็นหาดทรายที่ทอดยาวตามแนวแม่น้ำโขง มีลักษณะเป็นหาดทรายขาวละเอียด แม้จะไม่ได้ขาวจั๊วะเหมือนชื่อ แต่ก็เป็นจุดพักผ่อนที่น่ารื่นรมย์ไม่น้อย นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำ ตกปลา ตกกุ้ง หรือปูเสื่อปิกนิกนั่งชมวิวแสนโรแมนติกในยามเย็นได้

ถนนคนเดินเชียงคาน

ถนนคนเดินเชียงคานขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศที่คึกคัก โดยเฉพาะในช่วงเย็น เป็นถนนเลียบแม่น้ำโขงที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก และร้านขายของฝาก ทั้งยังมีการแสดงดนตรีสดให้ฟังเพลินๆ ตลอดสองริมทาง นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวริมโขงที่สวยงาม เหมาะสำหรับการเก็บภาพความประทับใจ

วัดศรีคุณเมือง

วัดศรีคุณเมืองเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงคาน เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อใหญ่หรือพระพุทธรูปปางมารวิชัย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทองเหลืองอร่ามที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดยังมีวิหารเก่าแก่ที่สร้างขึ้นด้วยไม้สักทองทั้งหลัง เป็นสถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่งดงามยิ่งนัก

ล่องเรือแม่น้ำโขง

การล่องเรือแม่น้ำโขงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเชียงคาน มีทั้งเรือใหญ่และเรือเล็กให้บริการ โดยจะพานักท่องเที่ยวชมทิวทัศน์อันสวยงามของสองฝั่งแม่น้ำโขง ทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาว รวมถึงเกาะแก่งต่างๆ ตลอดสองริมฝั่ง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชมวิวในช่วงเวลาต่างๆ ทั้งยามเช้า ยามเย็น หรือยามค่ำคืนตามต้องการ

ภูห้วยอีสัน

ภูห้วยอีสันเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในเชียงคาน นักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือขับรถขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลหมอกได้ในช่วงฤดูหนาว ถ้าโชคดีอาจได้เห็นหมอกลอยต่ำปกคลุมภูเขาสลับซับซ้อนเป็นภาพที่งดงามราวกับภาพวาด นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติให้เดินชมป่าเขาและน้ำตกอีกด้วย

ป่าชุมชนวังคำ

ป่าชุมชนวังคำเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีทิวทัศน์ที่งดงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นหรือขี่จักรยานชมธรรมชาติ พายเรือแคนูหรือกระโดดหอชมวิวเหนือเขื่อนน้ำอูนได้ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติและจุดกางเต็นท์ให้บริการอีกด้วย

วัดโพนชัย

วัดโพนชัยตั้งอยู่ในเขตชุมชนเก่าของเชียงคาน เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเชียงคาน มีวิหารที่สร้างด้วยไม้สักทั้งหลังที่ยังคงความงดงามจากอดีต ภายในวัดมีพระพุทธรูปโบราณที่สำคัญหลายองค์ เช่น พระพุทธรูปขัดสมาธิเพชรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเชียงคาน และพระพุทธรูปปางนาคปรกที่มีความสวยงามมาก

ตลาดเช้าเชียงคาน

ตลาดเช้าเชียงคานเป็นตลาดท้องถิ่นที่เปิดในช่วงเช้า ตั้งอยู่เลียบแม่น้ำโขงในถนนศรีเชียงคาน นอกจากของกินพื้นเมืองและของใช้จำเป็นต่างๆ แล้ว ตลาดแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องกับข้าวใส่บาตร ที่ชาวบ้านจะนำมาใส่บาตรกันตลอดแนวถนนทุกวัน ซึ่งนอกจากจะได้อาหารอร่อยๆ กินแล้ว ยังได้อิ่มบุญอีกด้วย

หมู่บ้านท่าดีหมี

หมู่บ้านท่าดีหมีเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ริมแม่น้ำโขงที่มีวิถีชีวิตอันเรียบง่ายและงดงาม ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้มีอาชีพหลักคือการทำสวนผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนและมังคุด นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมสวนผลไม้และซื้อของฝากได้ นอกจากนี้ในหมู่บ้านยังมีโฮมสเตย์ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน

0 View | 0 Comment
Sugget for You