36 ที่เที่ยวขอนแก่น 2567 เที่ยวขอนแก่น เที่ยวถิ่นอีสาน – หรอยจัง รีวิว
  1. Destination
LiamTaylor21 มีนาคม 2024

36 ที่เที่ยวขอนแก่น 2567 เที่ยวขอนแก่น เที่ยวถิ่นอีสาน – หรอยจัง รีวิว

36 ที่เที่ยวขอนแก่น 2567 เที่ยวขอนแก่น เที่ยวถิ่นอีสาน […]

36 ที่เที่ยวขอนแก่น 2567 เที่ยวขอนแก่น เที่ยวถิ่นอีสาน – หรอยจัง รีวิว

วัดพระธาตุหนองแวง

วัดพระธาตุหนองแวง เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวขอนแก่น เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุหนองแวง พระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนขอนแก่น พระธาตุบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ 29 พระองค์ พระธาตุเป็นเจดีย์ทรงกลม บรรจุอยู่ในวิหารจตุรมุข ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปปางลีลาที่ประดับด้วยโมเสกทองคำอันงดงาม

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง ตั้งอยู่ในอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เป็นแหล่งจัดแสดงซากดึกดำบรรพ์ของไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นสถานที่ค้นพบแหล่งฟอสซิลไดโนเสาร์ที่สำคัญของโลก การจัดแสดงที่โดดเด่นคือโครงกระดูกไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ เช่น สยามโมซอรัส สุธีธรเนส และภูเวียงโกซอรัส รวมถึงจัดแสดงฟอสซิลสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ในยุคเดียวกันด้วย

บึงแก่นนคร

บึงแก่นนคร เป็นบึงขนาดใหญ่ใจกลางเมืองขอนแก่น เป็นสวนสาธารณะและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวขอนแก่น บริเวณริมบึงมีทางเดินและลานกิจกรรม สามารถเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เล่นน้ำพุ หรือให้อาหารปลาได้ บึงแก่นนครยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติภูเวียง

อุทยานแห่งชาติภูเวียง ครอบคลุมพื้นที่ในตำบลเวียง อำเภอเวียงเก่า และตำบลนาฝาย อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เป็นอุทยานที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ มีทั้งภูเขา หุบเหว ถ้ำ น้ำตก ป่าไม้ และแหล่งโบราณคดีที่สำคัญ เช่น โป่งข่าม และเมืองเวียงเก่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยว เช่น การเดินป่า ชมธรรมชาติ และศึกษาประวัติศาสตร์

น้ำตกตาดโตน

น้ำตกตาดโตน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูเวียง เป็นน้ำตกที่เกิดจากลำน้ำพอง ไหลลงสู่แอ่งเบื้องล่างระยะทางกว่า 30 เมตร บริเวณน้ำตกมีลานหินกว้างเหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติที่สวยงามโดยรอบน้ำตก

0 View | 0 Comment
Sugget for You