11 ที่เที่ยวขอนแก่นในเมือง 2567 ตะลุยเที่ยวแดนอีสาน [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
JamesWilson20 มีนาคม 2024

11 ที่เที่ยวขอนแก่นในเมือง 2567 ตะลุยเที่ยวแดนอีสาน [กุมภาพันธ์ 2567]

สวนสาธารณะบึงแก่นนคร สวนสาธารณะอันแสนสงบร่มรื่นใจกลางเม […]

สวนสาธารณะบึงแก่นนคร

สวนสาธารณะอันแสนสงบร่มรื่นใจกลางเมืองขอนแก่น ที่คุณสามารถใกล้ชิดธรรมชาติได้แม้จะอยู่ในตัวเมือง เพลิดเพลินกับการวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน พายเรือ หรือแม้แต่ให้อาหารปลาก็ได้ มีพื้นที่ให้ได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจเพลิดเพลินกับวิวบึงแก่นนคร

พิพิธภัณฑ์เมืองขอนแก่น

ชมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองขอนแก่นได้อย่างครบถ้วน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้แสดงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอีสานที่ไม่ควรพลาด เช่น เครื่องมือเครื่องใช้และสิ่งของเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์และวิถีชีวิตของชาวอีสาน

วัดหนองแวง

วัดที่มีสถาปัตยกรรมและงานประติมากรรมที่งดงามอลังการ เป็นวัดที่โดดเด่นด้วยองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่สีขาว ประดับด้วยกระเบื้องโมเสกสีทองอร่ามงดงาม

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น

สัมผัสความบันเทิงระดับโลกได้ใจกลางเมืองขอนแก่น ศูนย์การค้าขนาดใหญ่แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารและความบันเทิงมากมาย ทั้งยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมภาพยนตร์หรูในโรงภาพยนตร์ระดับ 5 ดาว

ตลาดสองแคว

สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นแท้ๆ ของชาวขอนแก่น ตลาดสองแควเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีสินค้ามากมาย ทั้งอาหารสด ของใช้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ และของที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารริมถนนมากมายที่ให้คุณได้ลิ้มรสอาหารอีสานแบบดั้งเดิมได้อีกด้วย

อนุสาวรีย์วีรชนค่ายกาวิละ

ย้อนรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของผู้กล้าในสงครามโลกครั้งที่ 2 ณ อนุสาวรีย์วีรชนค่ายกาวิละ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนรอบเมือง บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์เมืองขอนแก่น

วัดธาตุ

วัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2103 มีพระธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า นอกจากนี้วัดธาตุยังมีความโดดเด่นด้วยโบสถ์สีขาวอันงดงามที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่น่าทึ่ง โดยเฉพาะภาพพระเวสสันดรชาดก

บึงศรีฐาน

จุดพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายที่มีพื้นที่กว่า 25 ไร่ รายล้อมด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ มีทางเดินรอบบึงสำหรับการวิ่งหรือปั่นจักรยาน มีลานอเนกประสงค์ สนามเด็กเล่น และศาลาพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟเพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มหรือของว่างระหว่างออกกำลังกาย

สวนรัชดานุสรณ์

สวนสาธารณะในตัวเมืองที่มีต้นไม้ร่มรื่น สนามเด็กเล่น และน้ำพุ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการปิกนิกหรือการเดินเล่นออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ

อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล

อาสนวิหารหินย้อนยุคที่งดงามซึ่งเป็นที่นั่งของสังฆมณฑลโรมันคาทอลิกแห่งขอนแก่น อาสนวิหารมีหอระฆังสูงและหน้าต่างประดับกระจกสี มีเสาสูงตระหง่านและซุ้มประตูโค้งอันวิจิตรบรรจง ช่วยเพิ่มความสง่างงามให้กับเมืองขอนแก่น

หมู่บ้านสัมปทาน

สัมผัสบรรยากาศย้อนยุคที่หมู่บ้านสัมปทาน ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตยุคสัมปทานป่าไม้เมื่อ 100 กว่าปีก่อน มีอาคารบ้านเรือนที่ใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก พร้อมทั้งร้านค้าและร้านอาหารที่จำลองบรรยากาศในอดีตให้คุณได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

0 View | 0 Comment
Sugget for You