10 วัดสุโขทัย 2567 ที่คัดมาแล้วว่าดี! [กุมภาพันธ์ 2567]
  1. Destination
OliviaBrown19 มีนาคม 2024

10 วัดสุโขทัย 2567 ที่คัดมาแล้วว่าดี! [กุมภาพันธ์ 2567]

10 วัดสุโขทัย 2567 ที่คัดมาแล้วว่าดี! [กุมภาพันธ์ 2567] […]

10 วัดสุโขทัย 2567 ที่คัดมาแล้วว่าดี! [กุมภาพันธ์ 2567]

สุโขทัย ถือเป็นเมืองมรดกโลกที่อุดมไปด้วยวัดเก่าแก่อายุกว่า 700 ปี ซึ่งวัดเหล่านี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งทางสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ และความงดงามที่ยังคงอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบัน หากคุณกำลังวางแผนเดินทางไปสุโขทัยในปี 2567 นี่คือ 10 วัดที่คุณไม่ควรพลาด

วัดมหาธาตุ

วัดสำคัญที่สุดในสุโขทัย ปรางค์ประธานสูงตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ของเมือง วัดมหาธาตุดึงดูดผู้มาเยือนด้วยเจดีย์สี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีซุ้มจระนำทั้งสี่ด้าน ซึ่งเป็นแบบเฉพาะของสุโขทัย

วัดศรีชุม

วัดขนาดเล็กแต่โดดเด่นด้วยเจดีย์ทรงกลมที่ได้รับอิทธิพลจากศิลปะล้านนา วัดศรีชุมมีพระพุทธรูปชินราชจำลองที่งดงามภายใน ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสของชาวบ้าน

วัดพระพายหลวง

ตั้งอยู่ใกล้กับวัดมหาธาตุ วัดพระพายหลวงมีเจดีย์ทรงระฆังอันโดดเด่น เจดีย์องค์นี้สร้างขึ้นโดยพ่อขุนรามคำแหงมหาราช และต่อมาได้รับการบูรณะในสมัยอยุธยา

วัดพระพุทธบาทน้อย

วัดที่โดดเด่นด้วยรอยพระพุทธบาทจำลองที่แกะสลักบนหินขนาดใหญ่ รอยพระพุทธบาทถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ

วัดสระศรี

วัดโบราณที่ได้รับการบูรณะอย่างสวยงาม วัดสระศรีมีเจดีย์ทรงระฆังและอุโบสถที่ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นที่วิจิตรบรรจง

วัดตระพังทอง

วัดที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางสระน้ำขนาดใหญ่ วัดตระพังทองมีเจดีย์ทรงระฆังและพระพุทธรูปหินทรายขนาดใหญ่ที่ได้รับการบูรณะอย่างดี

วัดชนะสงคราม

วัดที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์การสงครามของสุโขทัย วัดชนะสงครามมีเจดีย์ทรงระฆังที่งดงามและมีการจัดแสดงหลักฐานทางโบราณคดีที่น่าสนใจ

วัดสาวชะโงก

วัดขนาดเล็กที่มีเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมที่สร้างขึ้นโดยการจัดเรียงอิฐโดยไม่ใช้ปูน วัดสาวชะโงกเป็นตัวอย่างที่ดีของเทคนิคการก่อสร้างแบบดั้งเดิม

วัดศรีสวาย

วัดที่มีพระพุทธรูปชินราชจำลองที่ได้รับการบูรณะอย่างสวยงาม วัดศรีสวายมีเจดีย์ทรงระฆังและเจดีย์ทรงปราสาทที่น่าสนใจ

วัดเจดีย์สี่ห้อง

วัดที่มีเจดีย์ทรงสี่เหลี่ยมที่ไม่เหมือนใคร เจดีย์นี้มีห้องทั้งสี่ด้านที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปูนปั้น วัดเจดีย์สี่ห้องเป็นตัวอย่างของสถาปัตยกรรมสุโขทัยที่แปลกตา

0 View | 0 Comment
Sugget for You