วัดบางพลี 2024 ไหว้พระ วัดในสมุทรปราการ เพลินๆ
  1. Destination
LiamTaylor18 กุมภาพันธ์ 2024

วัดบางพลี 2024 ไหว้พระ วัดในสมุทรปราการ เพลินๆ

วัดบางพลีใหญ่ใน เดินทางไปเที่ยวชมบางพลี จังหวัดสมุทรปรา […]

วัดบางพลีใหญ่ใน

เดินทางไปเที่ยวชมบางพลี จังหวัดสมุทรปราการแล้ว แวะไปเที่ยวชมวัดสวยๆ อยู่ไม่ไกลจากท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ เดินทางสะดวกสบาย

วัดบางพลีใหญ่ใน สร้างขึ้นเมื่อใดไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัด แต่เดิมชื่อวัดโละ ต่อมาเมื่อปลายสมัยพระเจ้าปราสาททอง ทรงโปรดเกล้าฯ ให้เจ้าพระยาเสนาบดีศรีธรรมาโศกราช (ทองคำ) สร้างค่ายบางพลีขึ้น แล้วพระราชทานนามวัดใหม่ว่า “วัดบางพลีใหญ่ใน” เนื่องจากบริเวณนี้มีคลองบางพลีใหญ่ไหลผ่าน

วัดบางพลีใหญ่ใน เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดสมุทรปราการ ภายในวัดมีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญ เช่น

  • พระอุโบสถหลังเดิม สร้างขึ้นในสมัยพระนารายณ์มหาราช เป็นอาคารก่ออิฐถือปูน ลักษณะรูปแบบศิลปะอยุธยาตอนปลาย หลังคาลด 2 ชั้น มีช่อฟ้า ใบระกา มุขลดหน้า 2 หลัง ภายในประดิษฐานพระประธานปางมารวิชัย ก่ออิฐถือปูนปิดทอง ขนาดหน้าตักกว้าง 1.40 เมตร สูง 2.20 เมตร

  • เจดีย์ราย ภายในวัดมีเจดีย์รายจำนวนมาก ลักษณะเป็นเจดีย์เหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสอง ก่ออิฐถือปูน เช่น เจดีย์ราย 8 องค์ ที่ตั้งรายล้อมพระอุโบสถ后

  • กุฏิพระสงฆ์และศาลาการเปรียญ วัดบางพลีใหญ่ในมีอาคารเสนาสนะอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น กุฏิพระสงฆ์ และศาลาการเปรียญที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย เชื่อว่าสร้างในสมัยพระเจ้าปราสาททอง

วัดบางพลีใหญ่ใน นอกจากจะเป็นวัดเก่าแก่ที่สวยงามแล้วยังเป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่ทรงคุณค่า เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวและเรียนรู้ประวัติศาสตร์

0 View | 0 Comment
Sugget for You