วัดหลักสี่ 2024 หลวงพ่อโต สมุทรสาคร เดินตามรอยศรัทธา
  1. Destination
kct17 กุมภาพันธ์ 2024

วัดหลักสี่ 2024 หลวงพ่อโต สมุทรสาคร เดินตามรอยศรัทธา

วัดหลักสี่ 2024 หลวงพ่อโต สมุทรสาคร เดินตามรอยศรัทธา วั […]

วัดหลักสี่ 2024 หลวงพ่อโต สมุทรสาคร เดินตามรอยศรัทธา

วัดหลักสี่ ตั้งอยู่ที่ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2324 โดยชาวบ้านที่อพยพมาจากกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อวัดบางหลักสี่ เนื่องจากตั้งอยู่ริมคลองหลักสี่ ในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ได้เปลี่ยนชื่อเป็นวัดหลักสี่ตามชื่อตำบลที่ตั้งอยู่

จุดเด่นของวัดหลักสี่ คือ หลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ สร้างด้วยปูนขาวลงรักปิดทอง ประดิษฐานอยู่ในมณฑปกลางน้ำเย็น ก่อกำเนิดจากแรงศรัทธาของชาวจีนในชุมชน ได้รับการยกย่องเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสมุทรสาคร และเป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัด

งานประจำปีของวัดหลักสี่ มีขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมีนาคมของทุกปี โดยจัดงานมหกรรมแห่หลวงพ่อโตและบวงสรวงหลวงพ่อโตอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และความอุดมสมบูรณ์แก่ชีวิต ซึ่งงานนี้ได้ดึงดูดพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทั่วไปจากทั่วทุกสารทิศ มาเที่ยวชมงานและกราบไหว้หลวงพ่อโต เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

สำหรับการเดินทางมายังวัดหลักสี่ โดยรถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้ถนนพระรามที่ 2 แล้วเลี้ยวเข้าถนนท่าฉลอม-พระรามที่ 2 เมื่อผ่านแยกกระทุ่มแบน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู่ขนานแล้วขับตรงไปจนถึงวัดหลักสี่ หรือจะนั่งรถประจำทางก็ได้ มีรถประจำทางหลายสายที่ผ่านวัดหลักสี่

0 View | 0 Comment
Sugget for You