รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจันทบุรี) 2567 โลปังๆ ไปกับใครก็ต้องติดใจ
  1. Destination
IsabellaMoore15 เมษายน 2024

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจันทบุรี) 2567 โลปังๆ ไปกับใครก็ต้องติดใจ

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจั […]

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดเจ้าไหม (จังหวัดจันทบุรี) 2567 โลปังๆ ไปกับใครก็ต้องติดใจ

เมืองจันทบุรี ไม่ได้มีดีแค่น้ำตก และทะเล แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองอีกมากมาย ที่มีให้เลือกทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติ เรียกว่ามาที่เดียวเที่ยวได้ครบจบในทริปเดียว เตรียมแพลนวันหยุด แล้วตามเรามาเช็กอินตามลิสต์นี้ได้เลย

1. ตลาดบ้านลุ่ม

สถานที่ที่สะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจันทบุรีได้อย่างดีที่สุด คงหนีไม่พ้นตลาดเก่าแก่กลางเมืองอย่าง “ตลาดบ้านลุ่ม” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ตลาดบน” นั่นเอง ที่นี่เป็นตลาดริมน้ำบรรยากาศสุดชิลล์ ที่มีของกินอร่อยๆ ให้เลือกชิมเพียบ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ขนมหวาน ขนมพื้นเมือง และผลไม้สด หากมาช่วงเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ ยังมีตลาดนัดของเก่าให้เดินช้อปอีกด้วย

2. สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9

อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจกลางเมืองจันทบุรีที่ต้องห้ามพลาด นั่นคือสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “สวนสาธารณะหนองบัว” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณริมหนองบัว บรรยากาศร่มรื่น มีลานกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็นลานน้ำพุ ถนนคนเดิน จุดชมวิว ลานกีฬา และสวนหย่อมต่างๆ รับรองว่ามาที่นี่ได้ทั้งพักผ่อนและออกกำลังกายไปในตัว

3. วัดพลับ

วัดคู่บ้านคู่เมืองจันทบุรีที่ต้องห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวสายบุญ นั่นคือ “วัดพลับ” วัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี สิ่งที่โดดเด่นของวัดแห่งนี้คือพระอุโบสถหลังใหญ่ที่ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นอันวิจิตรตระการตา นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปปางต่างๆ ให้สักการะมากมาย รวมถึงมีพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆ ให้บูชาด้วย

4. ป้อมผีเสื้อสมุทร

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่งของเมืองจันทบุรี นั่นคือ “ป้อมผีเสื้อสมุทร” ซึ่งเป็นป้อมปราการเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา เพื่อป้องกันการรุกรานจากข้าศึก ปัจจุบันป้อมแห่งนี้ได้รับการบูรณะและปรับปรุงให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยภายในป้อมมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองจันทบุรี รวมถึงมีจุดชมวิวให้ขึ้นไปชมทิวทัศน์เมืองจันทบุรีได้แบบพาโนรามา

5. ศาลเจ้าจุกกร่อง

อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจันทบุรีเคารพนับถือ นั่นคือ “ศาลเจ้าจุกกร่อง” ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในศาลเจ้ามีรูปปั้นของศาลเจ้าจุกกร่องที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ สิ่งที่โดดเด่นของศาลเจ้าแห่งนี้คือการประดับตกแต่งด้วยเครื่องถ้วยชามหลากสีสันสวยงาม และยังมีจุดชมวิวให้ขึ้นไปชมทิวทัศน์เมืองจันทบุรีได้อีกด้วย

สรุปสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจันทบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวจุดเด่น
ตลาดบ้านลุ่มตลาดเก่าแก่ริมน้ำที่มีของกินอร่อยๆ ให้เลือกเพียบ
สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีลานกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุก
วัดพลับวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจันทบุรีที่มีพระอุโบสถหลังใหญ่ที่ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นอันวิจิตรตระการตา
ป้อมผีเสื้อสมุทรป้อมปราการเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา เพื่อป้องกันการรุกรานจากข้าศึก
ศาลเจ้าจุกกร่องศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระเจ้าตากสินมหาราชที่มีการประดับตกแต่งด้วยเครื่องถ้วยชามหลากสีสันสวยงาม

เที่ยวเมืองจันทบุรีทั้งที มาเที่ยวในเมืองด้วย รับรองว่าฟินแน่นอน ใครมาเที่ยวจันทบุรีแล้วไม่รู้จะไปไหน ลองแวะไปตาม 10 พิกัดนี้ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน

Keyword Tags

  • เที่ยวจันทบุรี
  • ที่เที่ยวในเมืองจันทบุรี
  • ตลาดบ้านลุ่มจันทบุรี
  • สวนสาธารณะหนองบัวจันทบุรี
  • วัดพลับจันทบุรี
0 View | 0 Comment
Sugget for You