7พิกัด สุดชิลในเมืองเ หาดคุ้งวิมาน (จังหวัดสระบุรี) 2567 ที่เที่ยวทั้งหมด
  1. Destination
JaneDoe18 เมษายน 2024

7พิกัด สุดชิลในเมืองเ หาดคุ้งวิมาน (จังหวัดสระบุรี) 2567 ที่เที่ยวทั้งหมด

7 พิกัด สุดชิลในเมืองเ หาดคุ้งวิมาน (จังหวัดสระบุรี) 25 […]

7 พิกัด สุดชิลในเมืองเ หาดคุ้งวิมาน (จังหวัดสระบุรี) 2567 ที่เที่ยวทั้งหมด

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี หลายๆ คนคงนึกถึงเพียงแค่เขื่อนป่าสักฯ หรือวัดพระพุทธบาท แต่รู้ไหมว่าในเมืองสระบุรีเองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ “หาดคุ้งวิมาน” ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก บรรยากาศร่มรื่น เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และมีร้านอาหารริมน้ำมากมายเอาใจสายชิล วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 7 พิกัดสุดชิลใน “หาดคุ้งวิมาน” ที่จะทำให้คุณหลงรักเมืองสระบุรีมากยิ่งขึ้น

ร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศดี

หาดคุ้งวิมานเป็นแหล่งรวมร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดีๆ มากมาย ทั้งแบบแพ และแบบริมตลิ่ง ให้คุณได้นั่งทานอาหารอร่อยๆ พร้อมชมวิวแม่น้ำป่าสักอย่างเพลิดเพลิน บางร้านยังมีดนตรีสดให้ฟัง ช่วยเพิ่มความชิลไปอีกขั้น

  • ร้านครัวริมเขื่อน เป็นร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดี มีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก ทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน และอาหารทะเล รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง
  • ร้านแพแม่น้ำ เป็นร้านอาหารแบบแพที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำป่าสัก บรรยากาศร่มรื่น มีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก รวมถึงอาหารซีฟู้ดสดๆ
  • ร้านบ้านสวนริมน้ำ เป็นร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก มีเมนูอาหารไทยรสชาติจัดจ้านให้เลือกมากมาย และยังมีกาแฟสดและเครื่องดื่มอื่นๆ ให้บริการอีกด้วย

สวนสาธารณะ ร่มรื่นเย็นสบาย

นอกจากร้านอาหารริมน้ำแล้ว หาดคุ้งวิมานยังมีสวนสาธารณะร่มรื่นเย็นสบาย ให้คุณได้เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ หรือออกกำลังกายท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำ

  • สวนสาธารณะหาดคุ้งวิมาน เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่มีทั้งสวนหย่อม สนามเด็กเล่น และลานออกกำลังกาย ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำป่าสัก
  • สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นสวนสาธารณะที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ มีทางเดินริมแม่น้ำป่าสักให้คุณได้เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกด้วย

ตลาดนัดของฝาก ของกินเพียบ

บริเวณหาดคุ้งวิมานยังมีตลาดนัดของฝาก ของกินเพียบ ให้คุณได้เดินเลือกซื้อของฝากจากสระบุรี หรือหาของกินอร่อยๆ ทานเล่นได้เพลินๆ

  • ตลาดนัดถนนคนเดิน เป็นตลาดนัดที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ มีร้านค้ามากมายให้เลือกซื้อของฝาก ของที่ระลึก และของกินอร่อยๆ
  • ตลาดน้ำหาดคุ้งวิมาน เป็นตลาดน้ำที่จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ มีร้านค้ามากมายให้เลือกซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งของกิน ของใช้ และของฝาก

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก

หาดคุ้งวิมานเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในสระบุรี โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ที่มีทางเดินริมแม่น้ำป่าสัก ให้คุณได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม

  • สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในสระบุรี มีทางเดินริมแม่น้ำป่าสักให้คุณได้เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกด้วย
  • สะพานหาดคุ้งวิมาน เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม บนสะพานมีลานกว้างให้คุณได้จอดรถและนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างสบายๆ

แลนด์มาร์คหาดคุ้งวิมาน

หาดคุ้งวิมานมีแลนด์มาร์คสำคัญที่เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

  • พระพุทธสุโขทัยจำลอง เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของหาดคุ้งวิมานที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป
  • หอดูนกหาดคุ้งวิมาน เป็นหอคอยสูง 10 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ให้คุณได้ขึ้นไปชมวิวเมืองสระบุรีและแม่น้ำป่าสักได้แบบพาโนรามา

ที่พักหาดคุ้งวิมาน

หากคุณต้องการพักผ่อนค้างคืนในหาดคุ้งวิมาน มีที่พักหลายแห่งให้คุณเลือก ทั้งแบบรีสอร์ทและเกสต์เฮาส์

  • เรือนแพแม่น้ำ เป็นที่พักแบบแพที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำป่าสัก บรรยากาศร่มรื่น ห้องพักกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
  • บ้านริมน้ำ รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักสะอาด กว้างขวาง มีสระว่ายน้ำและร้านอาหารให้บริการ

ตารางสรุปสถานที่ท่องเที่ยวในหาดคุ้งวิมาน

ประเภทสถานที่ท่องเที่ยวรายละเอียด
ร้านอาหารริมน้ำร้านครัวริมเขื่อนร้านอาหารบรรยากาศดีริมน้ำ มีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก
ร้านอาหารริมน้ำร้านแพแม่น้ำร้านอาหารแบบแพที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำป่าสัก บรรยากาศร่มรื่น มีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือก
ร้านอาหารริมน้ำร้านบ้านสวนริมน้ำร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก มีเมนูอาหารไทยรสชาติจัดจ้านให้เลือกมากมาย
สวนสาธารณะสวนสาธารณะหาดคุ้งวิมานสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่มีทั้งสวนหย่อม สนามเด็กเล่น และลานออกกำลังกาย
สวนสาธารณะสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯสวนสาธารณะที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ มีทางเดินริมแม่น้ำป่าสักให้คุณได้เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ
ตลาดนัดตลาดนัดถนนคนเดินตลาดนัดที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ มีร้านค้ามากมายให้เลือกซื้อของฝาก ของที่ระลึก และของกินอร่อยๆ
ตลาดนัดตลาดน้ำหาดคุ้งวิมานตลาดน้ำที่จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ มีร้านค้ามากมายให้เลือกซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งของกิน ของใช้ และของฝาก
จุดชมวิวสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในสระบุรี มีทางเดินริมแม่น้ำป่าสักให้คุณได้เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ
จุดชมวิวสะพานหาดคุ้งวิมานจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม บนสะพานมีลานกว้างให้คุณได้จอดรถและนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างสบายๆ
แลนด์มาร์คพระพุทธสุโขทัยจำลองพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของหาดคุ้งวิมาน
แลนด์มาร์คหอดูนกหาดคุ้งวิมานหอคอยสูง 10 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ให้คุณได้ขึ้นไปชมวิวเมืองสระบุรีและแม่น้ำป่าสักได้แบบพ
0 View | 0 Comment
Sugget for You