รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแหลมแม่พิมพ์ (จังหวัดระยอง) 2567 กิน เที่ยวเพลินๆ ใกล้กรุงเทพฯ
  1. Destination
LiamTaylor18 เมษายน 2024

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแหลมแม่พิมพ์ (จังหวัดระยอง) 2567 กิน เที่ยวเพลินๆ ใกล้กรุงเทพฯ

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแหลมแม่พิมพ์ (จังห […]

รวม 10 พิกัด ที่เที่ยวในตัวเมืองเ หาดแหลมแม่พิมพ์ (จังหวัดระยอง) 2567 กิน เที่ยวเพลินๆ ใกล้กรุงเทพฯ

จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ริมทะเลตะวันออกของไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก และวัดวาอาราม แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในตัวเมืองระยอง วันนี้เราได้รวบรวม 10 พิกัดที่เที่ยวในตัวเมืองระยองมาฝาก จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

1. หาดแหลมแม่พิมพ์

หาดแหลมแม่พิมพ์เป็นหาดทรายขาวทอดยาวกว่า 4 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดระยอง มีกิจกรรมทางน้ำมากมาย เช่น เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท และวินด์เซิร์ฟ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและที่พักมากมาย

2. อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ตั้งอยู่บนคาบสมุทรทางตอนใต้ของจังหวัดระยอง เป็นที่ตั้งของหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ มีกิจกรรมมากมาย เช่น เดินป่า กางเต็นท์ ดำน้ำ และพายเรือคายัค

3. ตลาดสดบ้านเพ

ตลาดสดบ้านเพเป็นตลาดที่ใหญ่และคึกคักที่สุดในจังหวัดระยอง มีสินค้าหลากหลาย ทั้งอาหารทะเลสด ผลไม้ ขนม และของฝาก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารมากมายที่ขายอาหารทะเลสดในราคาประหยัด

4. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยองตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ภายในพิพิธภัณฑ์มีสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ทั้งปลาทะเล ปลาน้ำจืด และสัตว์ทะเลอื่นๆ มีตู้ปลาขนาดใหญ่ที่จัดแสดงฉลามและปลากระเบน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการให้อาหารปลาอีกด้วย

5. หาดสุชาดา

หาดสุชาดาเป็นหาดทรายที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดระยอง มีน้ำทะเลใสและหาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทและโรงแรมหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง

6. หาดพยูน

หาดพยูนเป็นหาดทรายที่เงียบสงบอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดระยอง มีน้ำทะเลใสและหาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทและโรงแรมหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง

7. เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ดเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในอ่าวไทย ห่างจากจังหวัดระยองประมาณ 6 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดระยอง มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ มีกิจกรรมมากมาย เช่น เดินป่า กางเต็นท์ ดำน้ำ และพายเรือคายัค

8. อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง

อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวงตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดระยอง เป็นที่ตั้งของภูเขาหินปูนที่สวยงาม มีถ้ำและหน้าผาที่น่าทึ่ง มีเส้นทางเดินป่าหลายระดับ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย

9. ตลาดเก๋ๆ

ตลาดเก๋ๆ เป็นตลาดที่จำหน่ายสินค้าแฮนด์เมด ของวินเทจ และของที่ระลึก ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท มีร้านค้ามากมายที่ขายสินค้าหลากหลาย เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องปั้นดินเผา และงานศิลปะ

10. วัดป่าประดู่

วัดป่าประดู่เป็นวัดที่เก่าแก่และสวยงาม ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ภายในวัดมีพระอุโบสถที่สวยงาม มีพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีสวนหย่อมที่ร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนและทำบุญ

ตารางสรุปสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองระยอง

สถานที่ท่องเที่ยวประเภทกิจกรรม
หาดแหลมแม่พิมพ์หาดทรายเล่นน้ำ
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดอุทยานแห่งชาติเดินป่า
ตลาดสดบ้านเพตลาดช้อปปิ้ง
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยองพิพิธภัณฑ์ชมสัตว์น้ำ
หาดสุชาดาหาดทรายเล่นน้ำ
หาดพยูนหาดทรายเล่นน้ำ
เกาะเสม็ดเกาะดำน้ำ
อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวงอุทยานแห่งชาติเดินป่า
ตลาดเก๋ๆตลาดช้อปปิ้ง
วัดป่าประดู่วัดทำบุญ

สรุป

จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในตัวเมืองระยอง หวังว่า 10 พิกัดที่เรารวบรวมมาจะช่วยให้คุณวางแผนทริปได้ง่ายขึ้น

คำหลัก

  • เที่ยวระยอง
  • สถานที่ท่องเที่ยวในระยอง
  • หาดแหลมแม่พิมพ์
  • อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด
  • ตลาดสดบ้านเพ
0 View | 0 Comment
Sugget for You