ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดคลองมะกอก (จังหวัดกระบี่) 2567 แจก พิกัดเด็ดๆ ที่ต้องห้ามพลาด!!
  1. Destination
JamesWilson16 เมษายน 2024

ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดคลองมะกอก (จังหวัดกระบี่) 2567 แจก พิกัดเด็ดๆ ที่ต้องห้ามพลาด!!

ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดคลองมะกอก (จังหวัดกระบี่) 2567 แจก […]

ที่เที่ยวหน้าร้อน หาดคลองมะกอก (จังหวัดกระบี่) 2567 แจก พิกัดเด็ดๆ ที่ต้องห้ามพลาด!!

ช่วงหน้าร้อนที่แสนยาวนานกำลังจะมาถึงแล้ว หลายๆ คนคงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลสวยๆ ไว้คลายร้อนกันอยู่แน่ๆ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ นั่นก็คือ “หาดคลองมะกอก” หาดคลองมะกอกนั้นตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดกระบี่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 25 กิโลเมตร เป็นหาดทรายขาวละเอียด ทอดยาวขนานไปกับทิวต้นมะพร้าว บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และเมื่อย่ำเข้าสู่ช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคมของทุกปี หาดคลองมะกอกก็จะยิ่งคึกคักเป็นพิเศษ เพราะตรงกับช่วงที่เต่าทะเลจะขึ้นมาวางไข่บนชายหาดแห่งนี้

หาดคลองมะกอก นอกจากจะมีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัวแล้ว ยังมีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายอีกด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

กิจกรรมที่หาดคลองมะกอก

– นั่งเรือชมหาดสลัด

หาดสลัด นับเป็นหาดที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ซึ่งอยู่ถัดจากหาดคลองมะกอก โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือหางยาวจากหาดคลองมะกอกไปยังหาดสลัดได้ โดยบริเวณหาดสลัดจะมีกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ให้บริการ เช่น ขับเจ็ตสกี เล่นบานานาโบ๊ท หรือนักท่องเที่ยวสามารถเลือกนอนอาบแดดบนหาดทรายสีขาวละเอียดได้เช่นกัน

– ดำน้ำตื้น

บริเวณหน้าหาดคลองมะกอกนั้นมีปะการังและฝูงปลาน้อยใหญ่หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำตื้นเพื่อชมความงามของโลกใต้ทะเลที่ยังสมบูรณ์ได้

– พายเรือคายัค

การพายเรือคายัคก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวสามารถทำได้ที่หาดคลองมะกอก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัคไปยังเกาะต่างๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ โดยเกาะต่างๆ เหล่านี้จะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และปะการังที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนและการดำน้ำตื้นเป็นอย่างมาก

– นวดริมชายหาด

หลังจากที่ได้ทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ แล้ว นักท่องเที่ยวสามารถผ่อนคลายร่างกายด้วยการนวดริมหาดคลองมะกอก ซึ่งจะมีร้านนวดหลายๆ ร้านให้บริการ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกนวดได้ทั้งแบบนวดไทย นวดน้ำมัน หรือการนวดเท้า

– เดินเล่นในตลาดนัด

บริเวณหาดคลองมะกอกจะมีตลาดนัดให้บริการ ซึ่งในตลาดจะมีร้านค้ามากมายจำหน่ายทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ของที่ระลึก และอื่นๆ อีกมากมาย

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดคลองมะกอก

– เกาะปอดะ

เกาะปอดะเป็นเกาะที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัว มีหาดทรายขาวละเอียด ทอดยาวขนานไปกับทิวต้นมะพร้าว บริเวณชายหาดมีน้ำทะเลใสสีฟ้ามรกต เหมาะแก่การพักผ่อน เล่นน้ำ และดำน้ำตื้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากหาดคลองมะกอกไปยังเกาะปอดะได้ด้วยเรือหางยาว โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

– เกาะไก่

เกาะไก่มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนที่มีความสวยงามแปลกตา โดยเกาะไก่แบ่งออกเป็น 3 ส่วนซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยชายหาด มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลใส เหมาะแก่การพักผ่อน เล่นน้ำ และดำน้ำตื้น โดยบริเวณรอบๆ เกาะไก่จะมีปะการังหลากหลายชนิดและฝูงปลานานาชนิดอาศัยอยู่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากหาดคลองมะกอกไปยังเกาะไก่ได้ด้วยเรือหางยาว โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที

– ทะเลแหวก

ทะเลแหวกเกิดจากการลดลงของระดับน้ำทะเล ทำให้สันทรายที่เชื่อมระหว่างเกาะต่างๆ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือวิ่งเล่นบนสันทรายไปยังเกาะต่างๆ ได้ ซึ่งบริเวณทะเลแหวกจะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากหาดคลองมะกอกไปยังทะเลแหวกได้ด้วยเรือหางยาว โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

รายการที่เที่ยวพิกัด GPS
หาดคลองมะกอก8.257175, 98.729928
เกาะปอดะ8.252735, 98.771767
เกาะไก่8.230296, 98.803161
ทะเลแหวก8.191118, 98.839650
เกาะห้อง8.161928, 98.873838

สรุป

หาดคลองมะกอก จังหวัดกระบี่ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนและการทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงหน้าร้อน ซึ่งนอกจากจะมีบรรยากาศที่เงียบสงบเป็นส่วนตัวแล้ว ยังมีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเรือชมวิว การดำน้ำตื้น การพายเรือคายัค การนวดริมชายหาด และการเดินเล่นในตลาดนัด เป็นต้น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำกิจกรรมได้ตามความชอบ นอกจากนั้นในบริเวณใกล้เคียงหาดคลองมะกอกยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกาะปอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวก เกาะห้อง และอื่นๆ อีกมากมาย

Tags

  • หาดคลองมะกอก
  • กระบี่
  • ทะเล
  • เกาะ
  • ธรรมชาติ
0 View | 0 Comment
Sugget for You